Tiếng Việt | English

09/06/2024 - 14:26

Bộ đôi ô tô Isuzu bán chậm nhất Việt Nam 'lãnh án' triệu hồi

Cùng nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, Isuzu mu-X và D-max - bộ đôi ô tô bán chậm nhất của Isuzu tại Việt Nam vừa lãnh án triệu hồi do lỗi hộp điều khiển điện, số lượng xe bị ảnh hưởng lên đến hơn 700 chiếc.

Các đợt triệu hồi ô tô để khắc phục lỗi tại thị trường Việt Nam liên tiếp gọi tên nhiều thương hiệu, mẫu mã. Sau hàng loạt mẫu xe Mercedes-Benz, Honda, Toyota hay thậm chí cả VinFast… mới đây đến lượt Isuzu trở thành hãng xe tiếp theo triển khai đợt triệu hồi ô tô tại Việt Nam liên quan đến hai mẫu xe Isuzu mu-X và D-max.

Cụ thể theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, đơn vị này vừa phê duyệt thông tin triệu hồi 706 chiếc Isuzu mu-X và D-max do Isuzu Việt Nam nhập khẩu, phân phối. Tất cả được hãng xe Nhật Bản xác định sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 10/2021 đến 7/2023 tại nhà máy Isuzu Thái Lan và đã phân phối đến tay khách hàng Việt Nam. Nguyên nhân xuất phát từ hộp điều khiển điện thân xe BCM bị lỗi, làm tăng nguy cơ gặp tai nạn cho người sử dụng.

Isuzu trở thành hãng xe tiếp theo triển khai chương trình triệu hồi ô tô tại Việt Nam liên quan đến hai mẫu xe Isuzu mu-X và D-max. (Ảnh: Bá Hùng)

Cụ thể, theo lý giải của Isuzu Việt Nam, khi xe vận hành ở chế độ đèn chiếu sáng tự động trong điều kiện môi trường ánh sáng yếu (vận hành xe khi trời tối hoặc khi đi qua hầm đường bộ) với tốc độ dưới 10 km/giờ hoặc đậu tại chỗ, hộp BCM (Body Control Module) không điều khiển được chính xác hoạt động của đèn chiếu sáng. Do đó, chế độ khẩn cấp được kích hoạt, ở chế độ này chỉ có đèn chiếu sáng phía trước được bật sáng còn đèn hậu, đèn biển số và đèn demi không được bật.

Với việc đèn hậu, đèn biển số không hoạt động sẽ khiến các phương tiện đang di chuyển phía sau khó nhận diện được xe đang bị lỗi ở phía trước làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm. Do đó, để đảm bảo an toàn cũng như quyền lợi cho khách hàng, Isuzu Việt Nam đã triển khai chương trình triệu hồi các xe thuộc diện có khả năng ảnh hưởng để kiểm tra, sửa chữa.

Bên cạnh đó, phía Isuzu Việt Nam cũng đưa ra khuyến cáo "khách hàng vì quyền lợi và an toàn của chính mình và hành khách đi cùng, cần nhanh chóng mang xe tới đại lý ủy quyền của Isuzu Việt Nam để được kiểm tra và sửa chữa xe theo đúng tiêu chuẩn".

Isuzu mu-X cũng như D-max là hai mẫu xe nổi tiếng về độ bền bỉ cùng phong cách thiết kế thực dụng. (Ảnh: Bá Hùng)

Các xe thuộc diện ảnh hưởng, nằm trong danh sách triệu hồi sẽ được này sẽ được kiểm tra và sửa chữa hoàn toàn miễn phí tại tất cả các đại lý chính thức của Isuzu Việt Nam. Thời gian sửa chữa mỗi xe mất khoảng 40 phút, đợt triệu hồi này dự kiến kéo dài đến hết ngày 27/5/2027.

Đây là lần thứ hai trong vòng 2 năm trở lại đây, bộ đôi Isuzu mu-X và D-max cùng "lãnh án" triệu hồi tại Việt Nam. Trước đó, vào tháng 5 năm ngoái, Isuzu Việt cũng đã triệu hồi 372 chiếc Isuzu D-max và Isuzu mu-X tại Việt Nam để khắc phục lỗi ở hệ thống trục lái.

Isuzu mu-X cũng như D-max là hai mẫu xe nổi tiếng về độ bền bỉ cùng phong cách thiết kế thực dụng. Tuy nhiên, việc chậm thay đổi về kiểu dáng, công nghệ, động cơ… cùng những hạn chế về việc quảng bá sản phẩm, giá bán cũng như chiến lược đầu tư của Isuzu Việt Nam khiến cả hai mẫu xe này khó cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc và liên tục góp mặt trong nhóm ô tô bán ít nhất Việt Nam hàng tháng./.

Isuzu D-Max 2024 nâng cấp trang bị, nỗ lực thoát 'ế' với giá từ 356 triệu đồng

Isuzu D-Max 2024 nâng cấp trang bị, nỗ lực thoát 'ế' với giá từ 356 triệu đồng 

Xe bán tải Isuzu D-Max 2024 cải tiến ngoại hình, nâng cấp trang bị và có giá công bố từ 356 triệu đồng tại thị trường Thái Lan.

Theo thanhnien.vn

Nguồn: https://thanhnien.vn/bo-doi-o-to-isuzu-ban-cham-nhat-viet-nam-lanh-an-trieu-hoi-185240608222958968.htm

Chia sẻ bài viết