Tiếng Việt | English

28/05/2023 - 14:32

Bộ Giao thông vận tải đồng thuận taxi điện GSM hoạt động tại sân bay

Trên cơ sở đề xuất của Công ty cổ phần di chuyển xanh và thông minh GSM, Bộ Giao thông vận tải đồng thuận với việc các đơn vị taxi sử dụng xe taxi điện tại sân bay.

Bộ Giao thông vận tải đồng ý taxi điện hoạt động tại sân bay - Ảnh: Đ.H.

Đó là nội dung công văn Bộ Giao thông vận tải vừa gửi Cục Hàng không Việt Nam, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam và Công ty cổ phần di chuyển xanh và thông minh GSM.

Công văn của Bộ Giao thông vận tải gửi các đơn vị trên cho biết ngày 12-5, bộ đã nhận được công văn của Công ty cổ phần di chuyển xanh và thông minh GSM đề nghị được cung cấp dịch vụ taxi điện tại các sân bay, góp phần giảm phát thải khí carbon và khí metan.

Bộ Giao thông vận tải có ý kiến đồng thuận với việc các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng taxi sử dụng taxi điện tại sân bay nhằm giảm thiểu sự phát thải khí nhà kính và giảm mức độ ô nhiễm môi trường; đáp ứng yêu cầu thực hiện cam kết về phát thải bằng 0 đến năm 2050 của Việt Nam tại Hội nghị lần thứ 26 các bên tham gia Công ước khung của Liên Hiệp Quốc về biến đổi khí hậu (COP26) cũng như quyết định của Thủ tướng về chương trình hành động chuyển đổi năng lượng xanh, giảm phát thải khí carbon và khí metan của ngành giao thông vận tải.

Bộ Giao thông vận tải đề nghị Cục Hàng không, Tổng công ty Cảng hàng không phối hợp hướng dẫn, tạo điều kiện cho Công ty cổ phần di chuyển xanh và thông minh GSM được triển khai taxi điện tại các sân bay theo đúng quy định của pháp luật.

Đồng thời yêu cầu Công ty GSM thực hiện đúng quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ô tô./.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích