Tiếng Việt | English

06/06/2019 - 09:59

Bộ trưởng Quốc phòng Campuchia: Quân tình nguyện Việt Nam là cứu tinh

Tướng Tea Banh khẳng định: "Phát ngôn của ông Lý Hiển Long là 'không thể chấp nhận được!' Quân tình nguyện Việt Nam đến để giải phóng dân tộc chúng tôi. Chúng tôi coi họ là những vị cứu tinh..."

Bộ trưởng Quốc phòng Campuchia - Đại tướng Tea Banh. (Nguồn: khmertimeskh.com)
Liên quan tới bình luận mới đây của Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cho rằng Việt Nam đã “xâm lược” Campuchia sau khi đánh đổ chế độ Khmer Đỏ năm 1979, Bộ trưởng Quốc phòng Campuchia - Đại tướng Tea Banh - tiếp tục chỉ trích người đứng đầu Chính phủ Singapore.

Báo Khmer Times ngày 05/6 dẫn lời Bộ trưởng Tea Banh cho rằng tại sao ông Lý Hiển Long không đề cập tới chiến dịch ném bom của Mỹ nhằm vào Campuchia trong thập kỷ 1970 như là một cuộc xâm lược.

Đại tướng Tea Banh nêu rõ: “Nếu chúng ta nói về lịch sử, ông ta (Lý Hiển Long) đã không nhắc tới một điều về cuộc chiến tranh Đông Dương và quân đội Mỹ đã ném hàng triệu quả bom, xâm lược và chiếm đóng khu vực. Tại sao ngài không nói gì về điều này?”

Tướng Tea Banh khẳng định phát ngôn của Thủ tướng Lý Hiển Long là “không thể chấp nhận được” và lưu ý rằng nếu các lực lượng của lãnh đạo Heng Samrin không liên minh với Việt Nam, người Campuchia đã không thể sống sót.

Người đứng đầu Bộ Quốc phòng Campuchia nhấn mạnh: “Chúng tôi không chấp nhận những gì ông ta nói. Quân tình nguyện Việt Nam đến để giải phóng dân tộc chúng tôi. Chúng tôi coi họ là những vị cứu tinh, điều này có ý nghĩa lớn với chúng tôi. Ngày 07/01/1979 là ngày sinh thứ hai, chúng tôi đề cao điều này và luôn biết ơn về những gì họ (quân tình nguyện Việt Nam) đã giúp đỡ chúng tôi”./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết