Tiếng Việt | English

08/02/2020 - 15:03

Bộ Y tế hướng dẫn điều trị, phòng, chống dịch bệnh nCoV

Ngày 08/02, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai công tác hướng dẫn điều trị, phòng, chống dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra. Thứ trưởng Bộ Y tế - Nguyễn Thanh Long chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu Long An do Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa chủ trì.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa chủ trì tại điểm cầu Long An

Tính đến sáng ngày 08/02, số ca nhiễm nCoV trên thế giới là 34.872, số ca tử vong là 724. Tại Việt Nam đã ghi nhận 13 trường hợp dương tính với nCoV.

Bệnh nCoV hiện chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và vắc xin phòng nên chủ yếu là điều trị hỗ trợ và điều trị triệu chứng. Các biện pháp phòng bệnh chính là phát hiện sớm và cách ly ca bệnh.

Dự hội nghị, đại biểu được cập nhật tình hình dịch bệnh trên thế giới và tại Việt Nam; kế hoạch đáp ứng với từng cấp độ dịch bệnh; công tác phân tuyến điều trị đáp ứng dịch; công tác chỉ đạo và quản lý điều trị; hướng dẫn chẩn đoán và điều trị bệnh nCoV; kinh nghiệm điều trị người bệnh của Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa;…

Trưởng đại diện WHO tại Việt Nam – Kidong Park đánh giá cao những nỗ lực của Chính phủ Việt Nam và ngành Y tế đã chủ động phòng, chống dịch bệnh quyết liệt, hiệu quả, đáp ứng khẩn cấp, triển khai khai báo y tế ngay từ khi xảy ra dịch bệnh và thực hiện tốt công tác cách ly các ca nhiễm.

Ông Kidong Park hy vọng tất cả cán bộ, nhân viên y tế được cập nhật hướng dẫn điều trị, phòng, chống để đáp ứng đại dịch. Đồng thời kêu gọi toàn cầu cùng chung tay ứng phó dịch bệnh.

Người tiếp xúc gần với người bệnh hoặc người nghi ngờ mắc bệnh nCoV trong vòng 14 ngày phải thông báo cho các cơ sở y tế địa phương

Lãnh đạo Bộ Y tế yêu cầu ngành Y tế tỉnh trong bất kỳ tình huống nào cũng phải chủ động, bảo đảm kiểm soát được dịch bệnh, kiểm tra lại các phòng bệnh, xây dựng khu cách ly bảo đảm quy chuẩn, an toàn cho người bệnh, tránh lây nhiễm chéo; lãnh đạo các sở y tế chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất cho cơ sở y tế tuyến huyện; các đơn vị nhanh chóng công bố đầy đủ danh sách đội phản ứng nhanh với dịch bệnh và số điện thoại đường dây nóng giải đáp thắc mắc của người dân;.../.

Huỳnh Hương

Chia sẻ bài viết