Tiếng Việt | English

12/09/2015 - 06:28

Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió mùa

Bữa tiệc âm thanh đa sắc

Sau thành công và gây ấn tượng từ sự đánh giá của công chúng và giới chuyên môn âm nhạc, lễ hội âm nhạc quốc tế Gió mùa - Monsoon Music Festival 2015 (MMF) sẽ chính thức trở lại từ ngày 8 đến 11-10 tại Hoàng Thành Thăng Long, Hà Nội. Với sự tham dự của khoảng 200 nghệ sĩ trong nước và quốc tế, lễ hội âm nhạc Gió mùa năm nay được ví như một bữa tiệc âm nhạc đa sắc dành cho giới trẻ.

Hội tụ nhiều cá tính âm nhạc thế giới

Với mục đích giới thiệu và hòa nhập nghệ thuật đặc sắc giữa các quốc gia, các nền văn hóa, đồng thời là sân chơi hội nhập của các nghệ sĩ Việt Nam với quốc tế, lễ hội âm nhạc quốc tế Gió mùa 2015 sẽ hội tụ của nhiều cá tính âm nhạc nổi bật trên thế giới. Nhạc sĩ Quốc Trung, Giám đốc âm nhạc của dự án cho biết, số lượng nghệ sĩ tham gia gấp đôi năm ngoái với khoảng 200 nghệ sĩ ; trong đó có nhiều nghệ sĩ và ban nhạc đến từ các nước có nền âm nhạc phát triển trên thế giới như: WhoMadeWho (Đan Mạch); Samaris (Iceland); Catfish (Pháp); From The Airport (Hàn Quốc); ca sĩ Samsaya (Na Uy), Thomas Oliver (New Zealand)… và sự xuất hiện rất đặc biệt được mong đợi về nghệ thuật của Matt Robertson (Anh), nghệ sĩ nhạc điện tử, nhà sản xuất âm nhạc cho nữ nghệ sĩ đương đại hàng đầu Bjork.


Nữ hoàng nhạc RnB của Anh - ca sĩ Joss Stone

Một trong những điểm nhấn của lễ hội năm nay là sự xuất hiện của ngôi sao thuộc hạng A của thế giới, nữ hoàng nhạc RnB của Anh, ca sĩ Joss Stone. Cô được ví như nghệ sĩ đương đại thành công hàng đầu tại Anh với nhiều giải thưởng danh giá, như giải Grammy lần thứ 49 dành cho “Phần trình diễn RnB đôi xuất sắc nhất” và những đóng góp âm nhạc quan trọng. Trong giai đoạn từ năm 2003 - 2015, Joss Stone đã phát hành 7 album với hàng triệu lượt bán ra, ảnh hưởng không nhỏ tới dòng nhạc RnB/Soul và thị hiếu của người yêu nhạc tại nhiều quốc gia khác nhau, đoạt 8 giải thưởng, 5 lần được đề cử giải Grammy... Joss Stone có giọng hát cực kỳ sâu lắng và luôn cố gắng trung thành với chất liệu nhạc Soul nguyên bản của những năm 60, không hiệu ứng, không màu mè. Chính chất giọng Soul mạnh mẽ đã giúp Joss Stone quyến rũ hàng triệu người yêu nhạc trên toàn thế giới.

Trong lễ hội này, khán giả có thể tìm thấy những gương mặt nổi bật đầy cá tính của dòng nhạc jazz, rock, RnB, pop, Underground, Electro... Là nước chủ nhà, lễ hội âm nhạc năm nay cũng đón chào nhiều ngôi sao trẻ trong nước: Lê Cát Trọng Lý, Hoàng Thùy Linh, Tóc Tiên, Uyên Linh, Trung Quân Idol, Tiên Tiên, Phạm Anh Khoa… với mong muốn tạo cơ hội cho các nghệ sĩ được thỏa sức sáng tạo.

Hướng tới cộng đồng

Lễ hội kết hợp nhiều nội dung để tuyên truyền và khẳng định các thông điệp văn minh về lối sống tích cực, giá trị sống hiện đại của cộng đồng. Năm 2014, chủ đề lễ hội là môi trường, năm 2015 là văn hóa ứng xử cộng đồng... Chia sẻ về lễ hội âm nhạc này, ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở VH-TT-DL Hà Nội cho rằng, đây không chỉ là sự kiện văn hóa làm phong phú đời sống âm nhạc mà còn là chương trình có chất lượng nghệ thuật cao, thổi một luồng gió mới cho văn hóa Hà Nội.

Nhạc sĩ Quốc Trung chia sẻ, lễ hội lần này, ngoài việc để các bạn trẻ Việt Nam tiếp cận với những xu hướng âm nhạc, còn giúp họ hình thành ý thức ứng xử văn minh từ những hành động nhỏ nhặt. Cụ thể như xếp hàng nhận wristband, nói lời chào hỏi, cảm ơn, thưởng thức âm nhạc một cách văn minh, tôn trọng các khán giả xung quanh. Văn hóa ứng xử cộng đồng của Monsoon Music Festival là âm nhạc, là niềm vui, ý thức, sự tổng hòa, những giấc mơ bay cao, mang đến hình ảnh thuyết phục của Monsoon Music Festival - một lễ hội mang đẳng cấp thế giới./.

Nguồn: Vĩnh Xuân/SGGP
 

 

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích