Tiếng Việt | English

05/04/2016 - 21:08

Bức xúc việc xe máy cày hoạt động trên đường tỉnh 817

Hiện nay, nhiều hộ dân ở các xã Mỹ Lạc, Long Thuận, Long Thạnh, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An rất bức xúc trước tình trạng xe máy cày chở đất trên đường tỉnh 817 làm bụi bay mù mịt, mất an toàn giao thông.


Xe máy cày hoạt động với mục đích san lấp nền nhà ven đường tỉnh 817

Anh N.V.Q - người dân xã Long Thuận cho biết: "Theo tôi ước tính có khoảng gần 100 chiếc xe máy cày hoạt động tại khu vực 3 xã rất náo nhiệt. Vào giờ cao điểm họ chạy rầm rộ trên đường khiến bụi bay mù mịt, con tôi đi học bằng xe đạp nên tôi cũng rất lo lắng."

Được biết, các xe máy cày không có biển số, không đăng kiểm, có nhiều xe thùng đã mục nát. Đa số các xe chở đất đều không có bạt che nên thường xuyên rơi đất xuống đường gây khó khăn cho người tham gia giao thông.

Phó Chủ tịch UBND xã Long Thuận - Bùi Văn Khương cho biết: "Việc các xe máy cày chở đất gây bụi và nguy cơ mất an toàn giao thông (ATGT) thì người dân có phản ánh, UBND xã cũng đã mời chủ khai thác đất và lái xe máy cày đến để yêu cầu chấp hành quy định về ATGT, không vận chuyển đất vào giờ cao điểm khi học sinh đến trường và về nhà".


Đất rơi vãi trên đường do không có biện pháp che chắn

Cán bộ địa chính xã Long Thuận - Nguyễn Hữu Trí cho biết thêm: "Các xe máy cày chở đất đa số là xe của người dân các xã Bình An, Mỹ Thạnh, Mỹ Lạc đến khai thác chở đất. Vì vậy, việc quản lý cũng rất khó khăn".

Anh H một người dân có nhu cầu san lấp đất ở đường tỉnh 817 cho biết: "Hiện nay, vào mùa khô các chủ đất tranh thủ khai thác đất mặt để bán, giá một xe máy cày khoảng 120.000 đồng đến 150.000 đồng/xe."
Theo quan sát của phóng viên, ngoài việc xe máy cày hoạt động thì các loại xe ben 5 tấn cũng tham gia chở đất san lấp mặt bằng rất nhộn nhịp.

Chánh Thanh tra Giao thông vận tải cho biết : "Việc xe máy cày chạy trên tuyến đường bộ được phân cấp quản lý là chưa đúng quy định. Vì loại xe này chủ yếu phục vụ sản xuất nông nghiệp, đa số không đăng ký, đăng kiểm nguy cơ mất ATGT rất cao. Sau khi nghe người dân phản ánh chúng tôi sẽ chỉ đạo Đội Thanh tra Giao thông vận tải (GTVT) số 3 xuống kiểm tra".

Được biết, cách đây ít ngày Thanh tra GTVT số 3 đã xử lý hai trường hợp vi phạm. Tuy nhiên việc xử lý loại xe này hiện nay khá phức tạp vì đây là loại xe phục vụ sản xuất chủ yếu hoạt động dưới đồng ruộng. Mặt khác, khi xe đang chạy thì thẩm quyền xử phạt thuộc lực lượng Cảnh sát giao thông. Công an huyện Thủ Thừa sẽ cho lực lượng xuống kiểm tra sau khi nghe người dân phản ánh./.

Minh Đăng

 

Chia sẻ bài viết