Tiếng Việt | English

18/12/2022 - 12:36

Bụi mịn phủ kín nhiều khu vực ở thủ đô Bangkok (Thái Lan)

Tình trạng ô nhiễm bụi mịn đã xảy ra ở ít nhất 19 trong số 50 quận của thủ đô Bangkok trong ngày 17/12 và được dự báo sẽ còn tiếp diễn trong những ngày tới.

Số liệu quan trắc từ Trung tâm Điều phối và Giải quyết ô nhiễm không khí Bangkok cho thấy, lượng bụi mịn PM2.5 đã vượt ngưỡng an toàn 35 microgam/m3 tại 19 quận. Trong đó, mức tồi tệ nhất là 58 microgram/m3, ngưỡng có hại cho sức khỏe, nhất là đối với người dân vốn có tiền sử liên quan đường hô hấp như hen suyễn.

Ảnh minh họa ô nhiễm bụi mịn ở thủ đô Bangkok. Nguồn: TheNation.

Chính quyền thủ đô Bangkok đã ra khuyến cáo người dân hạn chế các hoạt động ngoài trời và cần kiểm tra chất lượng không khí trước khi ra khỏi nhà những ngày này. Người dân nếu gặp các triệu chứng ho, khó thở, cay mắt, đau đầu hoặc buồn nôn nên đến gặp bác sĩ.

Theo cơ quan chức năng, chất lượng không khí tại nhiều khu vực của thủ đô Bangkok và một số tỉnh thành phía Bắc, Đông Bắc có thể sẽ còn xấu hơn trong những ngày tới. Điều này là do khí thải từ các con đường đông đúc, nông dân ngoại thành đốt cháy cánh đồng và các chất ô nhiễm từ nhà máy, đặt trong bối cảnh lượng mưa ít, nhiệt độ không khí thấp, làm cho không khí bị tù hãm, chất ô nhiễm khó phát tán lên cao và bay ra xa.

Chính quyền thủ đô Bangkok hiện đang tăng cường các biện pháp ứng phó, nhất là việc tiến hành kiểm tra các phương tiện thải ra khói đen, đồng thời kiểm tra mức độ phát thải bụi mịn tại hàng trăm nhà máy than, luyện sắt, sản xuất xi măng cũng như các công trường xây dựng./.

PV/VOV-Bangkok

Chia sẻ bài viết