Tiếng Việt | English

30/11/2021 - 16:42

Các bài kiểm tra sức khỏe trong 30 giây

Dưới đây là những cách để tìm ra liệu bạn có bất kỳ tình trạng sức khỏe tiềm ẩn nào hay không.

Việc kiểm tra sức khỏe thường xuyên là vô cùng quan trọng. Những bài kiểm tra ngắn tại nhà sau đây có thể giúp bạn dự đoán liệu bạn có khỏe mạnh hay không.

Bài kiểm tra 1: Nắm tay và sau đó siết chặt

Trong bài tập này, cuộn các ngón tay lại để tạo thành nắm đấm. Sau đó siết chặt tay lại, giữ nguyên tư thế trong 30 giây. Sau khi thả tay ra, bạn sẽ nhận thấy lòng bàn tay của mình trắng hơn trước một chút. Điều này là do lưu lượng máu giảm. Chờ và quan sát lòng bàn tay của bạn và kiểm tra thời gian tay trở lại màu bình thường. Nếu bạn cảm thấy tê hoặc mất một lúc hoặc lâu hơn để máu chạy trở lại, thì đó có thể là dấu hiệu của chứng xơ cứng động mạch - tình trạng mà các mạch máu mang oxy và chất dinh dưỡng từ tim đến phần còn lại của cơ thể trở nên dày và cứng.

Bài kiểm tra 2: Bóp chặt phần gốc móng tay

Bóp gốc móng tay của bạn trong 5 giây mỗi lần. Trong trường hợp này, móng tay có khả năng chuyển sang trắng hơn. Không nên mất quá 3 giây để máu nhanh chóng trở lại trạng thái bình thường. Nếu bạn cảm thấy đau và khó chịu, thì có thể là dấu hiệu bạn đang bị bệnh, cụ thể:

- Đau ở ngón tay cái có thể báo hiệu các vấn đề về hô hấp.

- Ngón trỏ có thể chỉ ra các vấn đề liên quan đến ruột kết hoặc hệ tiêu hóa.

- Ngón giữa là dấu hiệu của các vấn đề về tim mạch.

- Ngón áp út cũng có thể liên quan đến các vấn đề liên quan đến tim.

- Ngón út có thể cho thấy các vấn đề với ruột non.

Bài kiểm tra 3: Nâng chân lên và giữ trong 30 giây

Đối với bài kiểm tra này, hãy nằm thẳng trên mặt đất, mặt hướng xuống sàn và hai tay đặt thẳng với cơ thể. Từ từ nâng cả hai chân của bạn lên với nhau, trong khi cơ thể của bạn tiếp tục đặt trên mặt đất. Xem xét liệu bạn có thể giữ vị trí này trong 30 giây không. Nếu bạn không thể làm những điều trên hoặc đối mặt với các vấn đề giữ chúng ổn định, thì có khả năng bạn mắc một số vấn đề với vùng bụng hoặc cột sống dưới của bạn. Tuy nhiên, đừng cố gắng quá sức của bản thân chỉ để thành công các bài tập này./.

CTV Lương Trâm/VOV.VN

Chia sẻ bài viết