Tiếng Việt | English

29/06/2015 - 13:49

Các cấp hội khuyến học tỉnh Long An: Nhiều phương thức vận động, xã hội hóa giáo dục

PVCombank -  Ngân hàng PVCombank hỗ trợ học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở các trường trên địa bàn thị trấn Bến Lức

6 tháng đầu năm 2015, Hội Khuyến học tỉnh và các cấp hội đã vận động gần 10,6 tỉ đồng, cấp 3.207 suất học bổng, trị giá gần 3 tỉ đồng và 33.806 phần quà, trị giá hơn 5,5 tỉ đồng cho học sinh nghèo hiếu học. Đồng thời, phát triển 6.892 hội viên, nâng tổng số hội viên lên 350.097 người.

Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh - Phạm Thanh Phong cho biết: Các cấp hội trong tỉnh với nhiều phương thức vận động, xã hội hóa giáo dục đã cấp học bổng, tiếp sức học sinh nghèo; xây dựng, sửa chữa trường học và các trang thiết bị dạy học. Nổi bật là Quỹ học bổng Nguyễn Hữu Thọ của Hội Khuyến học tỉnh và học bổng Võ Văn Tần của Hội Khuyến học huyện Đức Hòa đã kịp thời hỗ trợ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài ra, các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, hằng năm vận động các tổ chức xã hội, các doanh nghiệp tài trợ bằng tiền, quà, tập vở, xe đạp, tặng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn và trang bị hàng ngàn máy vi tính, xây dựng cơ sở vật chất cho các trường học, lớp mẫu giáo,…/.

Phan Bảo An

Chia sẻ bài viết