Tiếng Việt | English

14/10/2016 - 14:01

Các tỉnh miền Trung tập trung ứng phó với áp thấp và mưa lũ

Ngư dân neo đậu tàu thuyền. (Ảnh: Hồ Cầu/TTXVN)

Sáng 14/10, Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai tổ chức họp giao ban trực tuyến với 5 tỉnh thuộc khu vực miền Trung gồm: Thừa Thiên-Huế, Quảng Bình, Quảng Trị, Đà Nẵng, Quãng Ngãi và Chi cục phòng chống thiên tai miền Trung và Tây Nguyên, Chi cục phòng chống thiên tai miền Nam nhằm ứng phó kịp thời và hiệu quả với áp thấp và mưa lũ.

Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai đề nghị các tỉnh chịu ảnh hưởng của áp thấp và mưa lũ theo dõi chặt chẽ tình hình mưa lũ; bố trí lực lượng, phương tiện tại các khu vực có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất để sẵn sàng ứng phó khi có sự cố; đẩy mạnh thông tin tuyên truyền đến nhân dân nhất là người dân ở vùng sâu, vùng xa biết về tình hình áp thấp và mưa lũ để chủ động phòng tránh.

Cùng với đó, các tỉnh bố trí lực lượng, hướng dẫn giao thông tại những khu vực thường xuyên bị ngập lụt; các ngầm, tràn, các bến đò ngang, đò dọc để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện; kiểm tra an toàn các hồ chứa, thiết bị đóng mở cửa van, nhất là các hồ chứa đang tích nước ở mức độ cao, các phương án đảm bảo an toàn hạ du để sẵn sàng xả nước khi lũ cao.

Các địa phương tiếp tục thực hiện Công điện số 27 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai-Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn; Công điện số 28 của Văn phòng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai và Văn phòng Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn.

Sáng 14/10, do lượng mưa lớn (phổ biến từ 200-300 mm), Sở Giáo dục và Đào tạo Thừa Thiên-Huế đã cho học sinh nghỉ học, đồng thời tiếp tục khắc phục những thiệt hại do áp thấp nhiệt đới và mưa lũ gây ra. Hiện tỉnh đang tổ chức phối hợp các lực lượng tìm kiếm người mất tích, hỗ trợ nhân dân khắc phục những ngôi nhà bị tốc mái, kiểm tra an toàn hệ thống điện.

Đại diện lãnh đạo Chi cục Thủy lợi tỉnh Quảng Trị cho biết đơn vị chủ động các phương án ứng phó với áp thấp, mưa lũ; đồng thời thực hiện nghiêm Công điện 27 và 28 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai và Uỷ ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn.

Theo báo cáo số 406 ngày 13/10 của Thường trực Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, lực lượng biên phòng các tỉnh, thành phố tuyến biển từ Thanh Hóa đến Khánh Hòa đã phối hợp với nhiều gia đình chủ tàu kiểm đếm, hướng dẫn cho 35.825 phương tiện với 160.125 người biết diễn biến, hướng đi của áp thấp nhiệt đới để chủ động phòng tránh.

Cụ thể, 37 tàu với 355 người hoạt động ở khu vực giữa biển Đông (bao gồm cả quần đảo Hoàng Sa); 6.420 phương tiện/40.351 người hoạt động ven bờ và các khu vực khác; 29.368 phương tiện với 119.419 người neo đậu tại bến./. 

Thắng Trung/TTXVN

Chia sẻ bài viết