Tiếng Việt | English

26/03/2020 - 16:40

Cách ly những người dự đám tang tại Bình Chánh

Sáng 25/3, ngành chức năng đã đến một gia đình trên địa bàn xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An để xác minh về việc các thành viên có tham dự một đám tang ở huyện Bình Chánh, TP.HCM, nơi có người bị nhiễm Covid-19.

Theo kết quả xác minh, ngày 21/3, bà T. và 2 con, ngụ xã Mỹ Hạnh Nam về dự đám tang người thân ở Bình Chánh. Sau đó, chồng của bà T., cũng có đến đám tang và tiếp xúc trò chuyện với vợ, con. Tại đám tang này có anh H.T.H, du học sinh vừa trở về từ Mỹ dự. Sáng ngày 24/3, anh H.T.H có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Theo đó, những người dự đám tang đã được tiến hành rà soát, xác minh và nhiều người được cách ly. Sau khi nắm bắt được thông tin, ở xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An cũng có một gia đình tham dự tại đám tang, ngành chức năng đã đến để xác minh, nắm tình hình.

Theo các thành viên, sau khi ở đám tang về nhà tại xã Mỹ Hạnh Nam, chồng chị T. có trò chuyện trực tiếp với mẹ vợ ở chung nhà. Còn 2 người con (có 1 người tiếp xúc, nói chuyện với anh H.T.H), sau khi từ đám tang trở về chỉ mới tiếp xúc với cha và bà ngoại. Riêng chị T., sau khi anh H.T.H có kết quả dương tính với Covid-19, đã được đưa đi cách ly tập trung ở Bình Chánh (chưa về Đức Hòa).

Theo đó, hiện tại có 3 thành viên trong gia đình gồm người mẹ và 2 con đã được đưa đi cách ly tập trung tại Bình Chánh, TP.HCM và bệnh viện Đa khoa Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Trong khi đó, người chồng của chị T. và mẹ vợ đang được cách ly tại nhà riêng ở xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa.

Theo Chủ tịch UBND xã Mỹ Hạnh Nam – Phan Văn Anh Phụng, hiện tại sức khỏe của những thành viên trong gia đình này đang được ngành Y tế theo dõi, kiểm tra. Tuy nhiên, sức khỏe của các thành viên đến nay vẫn bình thường./.

Lê Đức

 

Chia sẻ bài viết