Tiếng Việt | English

01/04/2017 - 16:19

Camera hành trình ghi hình một người tiếp cận bé gái giống Nhật Linh

Theo thông tin mới nhất của cảnh sát Nhật Bản, sáng 24/3, thời điểm bé Nhật Linh bị mất tích, camera hành trình trên một chiếc xe chạy qua đoạn gần đường đi học đã ghi lại hình ảnh một người đang tiến lại gần một đứa trẻ trông giống bé Linh.

Cảnh sát Nhật Bản điều tra tại hiện trường nơi tìm thấy thi thể em Lê Thị Nhật Linh. (Nguồn: Kyodo)

Theo cơ quan điều tra, tuy hình ảnh trên đoạn video này không rõ nhưng có thể khẳng định đối tượng này là nam giới qua trang phục trên người.

Cơ quan điều tra đang tiến hành phân tích và xem xét liệu có sự liên quan nào giữa đoạn băng ghi hình này với vụ việc bé gái người Việt bị sát hại hay không.

Thông tin của cơ quan cảnh sát cho biết sau khi rời khỏi nhà đến trường vào khoảng 8 giờ sáng 24/3, bé Lê Thị Nhật Linh, 9 tuổi, quốc tịch Việt Nam đột nhiên mất tích. Thời điểm đó, bé Linh mặc một áo khoác màu xám, đội mũ màu vàng và đeo cặp màu đỏ.

Trong đoạn băng của camera hành trình mà cơ quan điều tra nhận được, trong cùng khoảng thời gian đó, một người đang tiến lại gần phía sau một cháu bé, giống với bé Linh, đang đi bộ một mình trên đoạn đường đi học. Dáng vẻ người này như đang cất tiếng gọi cháu bé.

Camera chống trộm lắp ở nhà của bé Linh ghi được hình ảnh Linh rời khỏi nhà nhưng hình ảnh của camera chống trộm xung quanh đoạn đường Linh đi học không ghi được hình ảnh nào của bé.

Những người dân tham gia hoạt động tình nguyện và giám sát trên đường cũng không nhìn thấy bé đi qua.

Cơ quan điều tra nhận định khả năng bé Nhật Linh đã bị khống chế và bắt cóc ngay sau khi rời khỏi nhà.

Trong khi đó, các vật dụng như tất, còi chống tội phạm, túi đồ được cho là tư trang của bé Linh cũng được tìm thấy ở bờ sông Tone, thành phố Bando, tỉnh Ibaraki. Còi chống tội phạm, mà các bé tiểu học thường mang theo, được nhìn thấy tại địa điểm gần chiếc cặp.

Cảnh sát đang nỗ lực tiếp tục tìm kiếm các vật dụng còn lại của bé như giày và mũ.

Trước đó, sáng 26/3, một người đi câu phát biện thi thể của bé Nhật Linh ở bãi cỏ ven kênh thoát nước thành phố Abiko, cách nhà chừng 10km.

Trong khi đó, chiếc cặp phát hiện ở bên bờ sông Tone lại cách nhà tới 20km về phía Tây Bắc./.

TTXVN

Chia sẻ bài viết