Tiếng Việt | English

14/05/2019 - 19:31

Cần bảo đảm an toàn giao thông Đường tỉnh 830

Đường tỉnh (ĐT) 830 (đoạn từ thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức đến Cảng quốc tế Long An, xã Tân Tập, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An) có chiều dài hơn 30km là đoạn mới được xây dựng, mở rộng thêm. Tuy nhiên, thời gian qua, trên tuyến đường này xảy ra rất nhiều vụ tai nạn giao thông.

Khu vực ngã tư Chợ Trạm rất phức tạp về trật tự, an toàn giao thông

Không chấp hành tín hiệu đèn giao thông

Mặc dù có tín hiệu đèn giao thông nhưng nhiều người điều khiển phương tiện trên tuyến đường này lại không chấp hành gây ra nhiều vụ tai nạn giao thông.

Điển hình sáng ngày 10/5, tại ngã tư Lộ Mới Long Sơn (ĐT830-HL17) xảy ra vụ va chạm giữa 2 mô tô làm 1 người bị thương nặng. Nguyên nhân ban đầu, do một người điều khiển mô tô vượt đèn đỏ.

Anh Lê Ngọc Tiền, ngụ ấp 2, xã Long Sơn, huyện Cần Đước bức xúc: “Ở khu vực ngã tư này thường xuyên xảy ra va quẹt và tai nạn giao thông. Nguyên nhân là vào ban đêm nhiều người không chấp hành tín hiệu đèn.”

Anh Võ Văn Hoàng, tài xế xe tải ngụ ấp Thuận Nam, xã Thuận Thành cho biết: “Theo quan sát của tôi, khi đèn vàng, nhiều tài xế xe ben, xe tải thường tăng ga nhanh để vượt qua ngã tư, khi đó phía QL50, một số phương tiện cũng muốn đi sớm vài giây vượt qua đèn vàng, tai nạn giao thông thường xảy ra như vậy.”

Người dân bức xúc vì ngã tư Lộ Mới Long Sơn thường xuyên xảy ra va quẹt giao thông do ý thức một số người tham gia giao thông chưa cao

Kết cấu hạ tầng chưa bảo đảm

ĐT 830 (đoạn từ ngã tư Chợ Trạm đến ngã tư Đông Thạnh) đã được đơn vị thi công lắp dải phân cách cứng, tuy nhiên vào ban đêm vẫn chưa có đèn thắp sáng, cọc tiêu biển báo chưa được lắp đầy đủ vì đang trong giai đoạn thi công.

Chị Nguyễn Thị Thanh, ngụ xã Đông Thạnh cho biết :“Vào ban đêm, khu vực này rất nguy hiểm vì không có đèn đường, một số thanh thiếu niên chạy xe rất ẩu”.

Theo xác nhận của Công an huyện Cần Giuộc, ngày 09/5, xảy ra vụ thanh niên chạy mô tô biển số 62N1-038.45 tự lao vào dải phân cách đối diện cây xăng Đông Thạnh và tử vong tại chỗ. Trước đó ít ngày, cũng tại xã Đông Thạnh, một thanh niên đi làm về ban đêm đã không làm chủ tay lái lao vào dải phân cách ĐT 830 tử vong.

Vụ tai nạn giao thông xảy ra ngày 09/5, tại dải phân cách cứng phía trước cây xăng Đông Thạnh khiến 1 thanh niên tử vong. Ảnh: nguồn bạn đọc

Thượng tá Phạm Thanh Tâm - Trưởng Công an huyện Cần Giuộc cho biết: Các vụ tai nạn giao thông kể trên đều có nguyên nhân trực tiếp từ ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ của người tham gia giao thông kém, ngoài ra có phần khách quan do kết cấu hạ tầng chưa bảo đảm.

Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng kiêm Phó trưởng Ban An toàn giao thông huyện Cần Giuộc - Phạm Tấn Lợi cho biết, hiện khu vực ngã tư Đông Thạnh (ĐT830-ĐT826C) có tình hình khá phức tạp về trật tự, an toàn giao thông. Ngành chức năng của huyện phối hợp UBND xã Đông Thạnh sẽ tiến hành lập lại trật tự, an toàn giao thông khu vực này. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền để nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ đối với người tham gia giao thông.

Để hạn chế tai nạn giao thông, đơn vị thi công sớm hoàn thành hạng mục kết cấu hạ tầng ĐT830, xử lý triệt để bất cập. Đồng thời, chính quyền các xã có ĐT 830 đi qua tăng cường tuyên truyền, giáo dục và nhắc nhở người tham gia giao thông chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ để không xảy ra tai nạn đáng tiếc.

Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải - Đặng Hoàng Tuấn cho biết: Sẽ chỉ đạo cơ quan chuyên môn xem xét, phân tích và khắc phục ngay những bất cập về kết cấu hạ tầng để bảo đảm an toàn giao thông./.

Đ.Lâm

Chia sẻ bài viết