Tiếng Việt | English

24/08/2022 - 20:30

Cán bộ ấp tận tụy với công việc

Qua sự giới thiệu của Đảng ủy xã Thạnh Hòa, huyện Bến Lức, tỉnh Long An, chúng tôi tìm gặp Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp 5 - Trần Thị Mí - một điển hình trong công tác Dân vận khéo của địa phương.

Bà Trần Thị Mí (bìa phải) luôn tận tụy, vui vẻ, hòa đồng nên được nhiều người yêu quý

Lần đầu được gặp và trò chuyện cùng bà Mí, chúng tôi nhận thấy bà rất vui vẻ, giản dị và gần gũi. Không những thế, bà còn tận tụy với công việc. Khi trò chuyện với chúng tôi, bà vẫn không bỏ dở việc cắt tỉa, chăm sóc mấy khóm hoa vừa được trồng trên tuyến Đường tỉnh 816. Đây là công trình tuyến đường hoa của ấp nhằm tạo cảnh quan, thực hiện tiêu chí môi trường, góp phần xây dựng xã Thạnh Hòa đạt chuẩn nông thôn mới vào cuối năm 2022.

Phó Chủ tịch UBND xã Thạnh Hòa - Ngô Thị Ngọc Như nhận xét: “Bà Mí rất nhiệt tình với công tác. Dù tuổi cao nhưng bà không nề hà bất cứ công việc gì. Đối với mỗi công việc được giao, bà luôn cố gắng hoàn thành tốt nhất và sớm nhất có thể. Những công trình có bà tham gia vận động, người dân đồng thuận rất cao và tham gia tích cực”.

Chia sẻ về bí quyết trong công tác vận động, bà Mí chân tình nói: “Muốn người dân làm theo, trước hết mình phải làm cho dân tin tưởng. Trong mọi việc, tôi cùng Chi bộ, ban ấp, các đoàn thể đều công khai bàn bạc để đi đến thống nhất, mục đích cuối cùng là phục vụ nhân dân. Đối với những hộ khó vận động, tôi áp dụng phương châm “mưa dầm thấm lâu”, kiên trì phân tích, giải thích đến khi người dân hiểu và đồng thuận thực hiện”.

Với cách làm trên, ấp 5 luôn là địa bàn tiên phong trong thực hiện phong trào hiến đất làm đường, xây dựng các công trình cộng đồng. Gần đây nhất, người dân trong ấp đã hiến đất, đóng góp tiền xây dựng đường Ba Vồn Nhỏ, trồng hoa và cây xanh đường Ba Vồn Lớn. Đến nay, những tuyến đường chính trong ấp đều có đèn chiếu sáng vào ban đêm giúp người dân đi lại thuận tiện hơn. Bên cạnh đó, bà Mí còn tuyên truyền, vận động người dân đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững.

65 tuổi đời, 11 năm tuổi Đảng, cùng kinh nghiệm hơn 15 năm công tác ở ấp với nhiều vai trò khác nhau, từ Trưởng ban Công tác Mặt trận ấp đến Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ấp, dù đảm nhận vai trò nào, bà Mí cũng luôn nỗ lực hết mình. Với sự góp sức của bà, bộ mặt của ấp ngày thêm khang trang, đời sống người dân được nâng lên. Những năm qua, bà được các cấp khen thưởng vì có thành tích trong công tác vận động; học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao./.

Kỳ Nam

Chia sẻ bài viết