Tiếng Việt | English

28/09/2021 - 20:05

Trưởng ấp hết lòng vì dân

Đến ấp 4, xã Mỹ Bình, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An hỏi ông Lê Văn Đồng hay “3 Đồng” thì ai cũng biết. Bởi ông không chỉ là cán bộ gương mẫu, tận tụy với công việc mà còn là trưởng ấp gần gũi, sâu sát với dân.

Ông Lê Văn Đồng là trưởng ấp gương mẫu, tận tụy với công việc

Ông Lê Văn Đồng là trưởng ấp gương mẫu, tận tụy với công việc

Ở tuổi thanh niên, ông Lê Văn Đồng tình nguyện tham gia nhập ngũ để phục vụ quê hương, bảo vệ Tổ quốc. Năm 1987, sau khi phục viên, với tâm huyết và lòng nhiệt thành cách mạng của người lính Bộ đội Cụ Hồ, ông về tham gia công tác tại địa phương với vai trò Chủ tịch Hội Nông dân xã Bình Thành (huyện Đức Huệ). Năm 2003, khi xã Mỹ Bình được thành lập trên cơ sở tách một phần xã Bình Thành và một phần xã Mỹ Thạnh Tây, ông Đồng tiếp tục đi tiên phong trong phong trào khai hoang đất để mở rộng sản xuất nông nghiệp. Từ đó, ông được tín nhiệm bầu làm Trưởng ấp 4, xã Mỹ Bình.

18 năm gắn bó với công việc trưởng ấp, ông luôn trăn trở làm sao để cuộc sống người dân được tốt hơn. Khi thấy người dân gặp khó khăn, ông đều sẵn lòng giúp đỡ, chia sẻ kinh nghiệm sản xuất để giúp nhau cùng vươn lên, làm giàu trên mảnh đất quanh năm nước mặn, đồng chua. Bên cạnh vận động người dân thay đổi tư duy, tập quán sản xuất, mạnh dạn ứng dụng khoa học - kỹ thuật vào trồng trọt, chăn nuôi để tăng thêm thu nhập, ông Đồng còn tham mưu Đảng ủy thực hiện các công trình “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, được người dân hết lòng ủng hộ.

Ông Đồng chia sẻ: “Đời sống người dân nơi đây còn khó khăn nhiều lắm. Vì vậy, việc vận động người dân đóng góp thực hiện các công trình không phải chuyện dễ dàng. Trước khi triển khai, tôi cùng ban ấp, các đoàn thể phân tích cho dân hiểu lợi ích của từng công trình, công khai mọi việc cho dân biết, nhất là về kinh phí thực hiện; đồng thời, không huy động quá sức dân, để dân tự thống nhất mức đóng góp và tham gia quản lý khi công trình hoàn thành”.

Với khả năng vận động khéo léo, ông Đồng luôn được người dân tin tưởng, làm theo. Đến nay, hệ thống kết cấu hạ tầng trên địa bàn ấp 4, nhất là đường giao thông nông thôn có những đổi thay rõ rệt. Đường sá rộng rãi hơn, đường đất nay thay bằng đường đá 0x4 sạch sẽ, giúp người dân đi lại thuận tiện hơn, đặc biệt là học sinh không còn phải đi, về trên những con đường lầy lội vào mùa mưa. Không những thế, ông còn vận động kinh phí thực hiện mô hình Ánh sáng an ninh, trật tự. Năm 2020, khi con đường hoàn thành, người dân ai nấy đều phấn khởi, không còn lo lắng khi có việc phải ra ngoài vào ban đêm.

Để bảo đảm hoạt động lâu dài cho 1,2km đường ánh sáng an ninh, ông Đồng vận động mỗi hộ dân đóng góp 500.000 đồng/năm. Số tiền này được dùng để chi trả tiền điện mỗi tháng và gửi tiết kiệm để phục vụ việc tu sửa đường điện sau này. Hiện tại, đây là tuyến đường duy nhất trong xã do cá nhân tự vận động thực hiện.

Phó Bí thư Đảng ủy xã Mỹ Bình - Phạm Thúy Kiều nhận xét: “Ông Đồng rất tận tụy với công việc, luôn đi đầu trong các phong trào của địa phương. Với vai trò trưởng ấp, ông nắm rõ hoàn cảnh từng hộ dân. Các công trình do ông vận động, người dân đều tin tưởng, đồng lòng ủng hộ. Do đó, ở ấp 4, các chỉ tiêu hàng năm đều hoàn thành tốt và trước thời hạn quy định”./.

An Kỳ

Chia sẻ bài viết