Tiếng Việt | English

19/07/2015 - 11:07

Cận cảnh "tàu lặn made in Việt Nam" bán cho Thái Lan

Ông Phan Bội Trân - Việt kiều Pháp, người chế tạo “tàu lặn made in Việt Nam” – cho biết dự kiến trong 10 ngày tới nhóm của ông sẽ sang Thái Lan để sản xuất đơn hàng tàu lặn cho đối tác Thái.

Tàu có chiều dài 2 m, bề ngang 0,8 m, cao 1,5 m. Tàu có ba phần gồm đầu - thân - đuôi. Phần đầu gắn thiết bị bánh lái, đuôi tàu gắn động cơ điện. Toàn bộ vỏ tàu được làm bằng vật liệu composite và được sơn màu vàng khá bắt mắt.

Trước mắt, đối tác Thái sẽ đặt khoảng 300 chiếc tàu lặn để chào hàng công ty du lịch ở Đông Nam Á.

Tàu lặn bán cho Thái Lan lần này được thiết kế đủ một người ngồi.

Phần đầu tàu.

Bộ phận lái.

Bộ phận buồng lái. Người điều khiển sẽ ngắm cảnh vật qua tấm kính trong suốt.

Thao tác điều khiển tàu khá đơn giản.

Phần đuôi tàu.

Động cơ và bánh lái gắn sau đuôi tàu.

Một phần của buồng lái.

Ông Phan Bội Trân cho biết đơn hàng mà nhà môi giới người Pháp giới thiệu cho ông cách đây hơn 10 ngày. Người môi giới cũng là đồng nghiệp của ông Trân khi ông còn làm việc ở Pháp. Trước mắt, đối tác Thái sẽ đặt khoảng 300 chiếc tàu lặn để chào hàng công ty du lịch ở Đông Nam Á. Lượng hàng sẽ tăng thêm nếu thị trường tiêu thụ tốt. Trước đó ông Trân cũng bán cho đối tác Malaysia 25 chiếc.

Phần phao của tàu lặn.

Tàu lặn đã được ông Trân đăng ký độc quyền mẫu mã ở Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ). Trong tương lai, ông Trân sẽ cố gắng sản xuất và phân phối ngay ở thị trường trong nước để thu được nhiều lợi nhuận./.

Theo Trung Hiếu/Thanh Niên

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích