Tiếng Việt | English

26/02/2020 - 21:30

Cần có giải pháp bảo vệ trẻ em trước dịch Covid-19 khi đi tiêm ngừa

Trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, ngành Y tế khuyến cáo hạn chế tụ tập và phải sử dụng khẩu trang khi đến nơi đông người. Tuy nhiên, biện pháp này lại không được quan tâm khi thực hiện việc tiêm chủng cho trẻ em dưới 1 tuổi.

Dịch bệnh có thể lây lan tại điểm tiêm ngừa như thế này

Dịch bệnh có thể lây lan tại điểm tiêm ngừa như thế này

Tại trạm y tế xã, trong buổi sáng theo lịch hẹn có đến vài chục trẻ em và người lớn đi theo. Trong số hơn 100 người có mặt tại điểm tiêm ngừa, chỉ một số ít người lớn mang khẩu trang. Như vậy, quy định những việc cần thiết phòng, chống dịch bệnh Covid-19 là không đảm bảo, nếu như có mầm bệnh thì sẽ dễ lây lan, đặc biệt là trẻ em.

Việc tổ chức tiêm ngừa cho trẻ đúng lịch là cần thiết, nhưng ngành Y tế cũng hết sức chú ý đến công tác phòng chống dịch. Thay vì tập trung quá nghiều người sẽ khó cho cán bộ y tế về mặt chuyên môn (khám sàng lọc, tiêm chủng, theo dõi sau tiêm…) dễ lây lan bệnh qua đường hô hấp.

Trạm y tế nên bố trí lịch tiêm chủng theo giờ cho từng ấp, phối hợp Ban ấp và các đoàn thể thông báo cho các hộ gia đình thời gian cụ thể thì sẽ giảm số lượng người tập trung cùng một lúc. Từ đó, công tác phòng, chống dịch sẽ được thực hiện tốt hơn trong điều kiện dịch, bệnh còn diễn biến rất phức tạp./.

Huỳnh Nguyên

Chia sẻ bài viết