Tiếng Việt | English

21/10/2020 - 21:41

Cần Giuộc: Nhiều hoạt động thiết thực giúp đỡ đồng bào miền Trung

Hưởng ứng lời kêu gọi của UBMTTQ Việt Nam ủng hộ đồng bào miền Trung bị bão lụt, các cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp, lực lượng vũ trang, nhà hảo tâm và nhân dân huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An đang tích cực vận động tiền và quà để chuyển đến đồng bào miền Trung.

Quà cứu trợ được đóng gói cẩn thận để chuyển đến nhân dân vùng bão lụt

Với tinh thần cả nước hướng về “khúc ruột” miền Trung, tại chùa Giác Nguyên, thị trấn Cần Giuộc, mọi công việc chuẩn bị cho chuyến đi cứu trợ tại miền Trung được chuẩn bị chu đáo. Để quà cứu trợ không bị hư hỏng và ảnh hưởng của mưa bão, các phật tử phải bao gói cẩn thận.

Theo thầy Thích Huệ Phát – Trụ trì chùa Giác Nguyên cho biết, số tiền phật tử và nhà hảo tâm ủng hộ cho đồng bào miền Trung là hơn 500 triệu đồng cùng các vật dụng như thuốc tây, mền, quần áo, đèn pin. Nhà chùa đặt mua quà và bánh chưng tại Đà Nẵng để đỡ tốn kém kinh phí vận chuyển.

Còn Tập đoàn quốc tế Năm Sao cũng có hành động thiết thực ủng hộ vật chất, sẻ chia với đồng bào miền Trung, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn quốc tế Năm Sao - Trần Văn Mười phát động cán bộ, nhân viên ủng hộ cho đồng bào lũ lụt, cá nhân ông ủng hộ 390 triệu đồng, Tập đoàn ủng hộ 100 triệu đồng. Đồng thời, Tập đoàn còn thành lập Ban tiếp nhận và cứu trợ đồng bào miền Trung, để tiếp nhận tiền và quà từ cán bộ, công nhân viên và các công ty thành viên đến ngày 30/10. Bên cạnh đó, Tập đoàn cũng gửi tặng tiền và quà cho gia đình các cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong quá trình giúp nhân dân vượt qua bão, lũ.

Cùng với các doanh nghiệp và cơ sở tôn giáo, lực lượng vũ trang huyện cũng có nhiều hoạt động thiết thực ủng hộ đồng bào miền Trung vượt qua khó khăn. Trung tá Trần Thanh Tuân – Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự huyện cho biết: “Với truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái, Đảng ủy, Ban Chỉ huy Quân sự huyện kêu gọi toàn thể cán bộ, chiến sĩ chung tay chia sẻ khó khăn với đồng bào vùng bị thiên tai lũ lụt. Số tiền ủng hộ sẽ chuyển cho UBMTTQVN huyện, qua đó, thể hiện truyền thống đoàn kết của dân tộc và phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ”.

Hiện nay, các cấp ủy Đảng, chính quyền, nhân dân địa phương các tỉnh miền Trung đã và đang dốc lòng, dồn sức khắc phục hậu quả của mưa lũ. Hơn lúc nào hết, người dân vùng bị thiên tai lũ lụt đang rất cần sự quan tâm giúp đỡ, chia sẻ từ các cấp, các ngành, địa phương và toàn xã hội. Sự giúp đỡ thiết thực về vật chất và tinh thần sẽ góp phần đồng bào miền Trung vượt qua giai đoạn khó khăn do mưa bão./.

Thành Phát

Chia sẻ bài viết