Tiếng Việt | English

03/08/2016 - 15:59

Cần Giuộc: Nuôi heo đất giúp trẻ em nghèo

Một số trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An được tiếp thêm nghị lực để đến trường. Đó là việc làm ý nghĩa từ mô hình “Tiết kiệm nuôi heo đất” của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (LHPNVN) huyện Cần Giuộc trong nhiều năm nay.

Tiết kiệm nuôi heo đất của phụ nữ khu phố 4, thị trấn Cần Giuộc

Những tháng đầu năm 2016, căn nhà của chị Lê Thị Lệ Hiệp, ở ấp Lũy, xã Phước Lại không may bị cháy. Vụ hỏa hoạn dù không thiệt hại về người nhưng khiến gia đình chị không còn nơi nương tựa, cuộc sống trở nên khó khăn hơn. Cùng chung tay giúp đỡ chị Hiệp, chính quyền địa phương và Hội LHPN xã hỗ trợ tiền giúp chị xây lại căn nhà. Hội đã tặng một số dụng cụ học tập cho con chị. Nhờ đó, gia đình chị có thể vượt qua khó khăn.

Số tiền hỗ trợ cho chị Hiệp được trích từ mô hình “Tiết kiệm nuôi heo đất” của Hội LHPN xã Phước Lại. Ngoài ra, Hội còn vận động 165 phần quà gồm cặp, tập, sách,... trị giá gần 30 triệu đồng tặng học sinh tiểu học và THCS là con của PN nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trong xã.

Mô hình “Tiết kiệm nuôi heo đất” được Hội LHPN thị trấn Cần Giuộc phát động từ năm 2012. Đến nay, các chị nuôi được 320 heo đất với số tiền lên đến trên 115 triệu đồng. Chi hội PN khu phố 4, thị trấn Cần Giuộc là một trong những đơn vị thực hiện tốt mô hình này.

Chi hội trưởng Chi hội PN khu phố 4 - Mai Thị Phú cho biết: “Chúng tôi vận động hội viên PN mỗi ngày tiết kiệm một ít tiền từ chi phí sinh hoạt hằng ngày để nuôi heo đất. Việc làm này được nhiều người ủng hộ nhằm chia sẻ với những gia đình có hoàn cảnh kém may mắn”.

“Đến nay, mô hình đã được nhân rộng ra các xã Mỹ Lộc, Tân Kim, Tân Tập, Long Hậu, Phước Vĩnh Đông,... với gần 1.000 con heo đất, qua đó tặng quà, trao học bổng cho gần 1.000 lượt học sinh... Dù số tiền mỗi em nhận được không lớn nhưng đó là những tình cảm, thể hiện sự quan tâm của các chị đối với các em” - Chủ tịch Hội LHPNVN huyện Cần Giuộc - Huỳnh Thị Tuyết Hồng cho biết thêm./. 

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết