Tiếng Việt | English

30/05/2024 - 16:02

Cần Giuộc phát động Tháng hành động vì trẻ em và Khai mạc hè năm 2024  

Ngày 30/5, UBND huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em với chủ đề: “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em” và Khai mạc hè năm 2024 với chủ đề “Vui khoẻ, an toàn, học nhiều điều hay, làm nhiều việc tốt”.

Văn nghệ chào mừng buổi lễ

Thời gian qua, huyện luôn quan tâm đầu tư cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, tạo sự bình đẳng về giáo dục, chăm sóc sức khỏe, vui chơi, giải trí cho các em. Trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được chăm lo thông qua các chính sách hỗ trợ về giáo dục, miễn, giảm học phí và khám, chữa bệnh. Trẻ em mồ côi, khuyết tật, trẻ em con gia đình nghèo được chăm sóc kịp thời, giúp các em vượt qua hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Toàn huyện có hơn 47.000 trẻ em, trong đó có 1.617 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt được trợ giúp, chăm sóc bằng nhiều hình thức khác nhau.

Đại biểu dự lễ

Phát biểu tại Lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban Chỉ đạo Hè huyện Cần Giuộc - Đào Thị Ngọc Vui đề nghị, các ban, ngành, đoàn thể, UBND các xã, thị trấn tăng cường tuyên truyền sâu, rộng Luật Trẻ em và các văn bản quy định chính sách liên quan đến bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em.

Phó Chủ tịch UBND huyện Cần Giuộc - Đào Thị Ngọc Vui trao học bổng cho học sinh vượt khó học giỏi

Đồng thời, tích cực huy động mọi nguồn lực hỗ trợ xây dựng công trình phúc lợi cho trẻ em; tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em có nguy cơ rơi hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Bên cạnh đó, tổ chức các hoạt động để kỳ nghỉ hè an toàn, lành mạnh; đặc biệt là công tác bàn giao, tiếp nhận, quản lý học sinh về sinh hoạt hè tại địa phương để bảo đảm an toàn, phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em,…

Dịp này, UBND huyện trao tặng 5 suất học bổng và 10 phần quà cho học sinh vượt khó học giỏi; 75 phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết