Tiếng Việt | English

28/03/2016 - 14:10

Cần Giuộc thiếu nước, nhiều ao đầm nuôi tôm bỏ hoang

Hơn 2 tháng nay, nhiều ao đầm nuôi tôm của người dân ở các xã vùng hạ của huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An bị bỏ khô hoặc không thả tôm nuôi, do ảnh hưởng của xâm nhập mặn và nắng nóng kéo dài làm tôm mắc nhiều dịch bệnh, người dân càng nuôi càng thua lỗ. Chính vì thế, diện tích thả nuôi tôm toàn huyện giảm 303ha so với cùng kỳ năm trước, hiện chỉ có 97 ha.

Do thiếu nước nhiều hộ dân bỏ ao trắng như thế này

Chị Nguyễn Thị Ngọc Luyến, ngụ ấp 2, xã Phước Vĩnh Tây cho biết: “Nhà tôi có 2 ao nuôi tôm. Trước đây, nhà nào nuôi tôm cũng đều có lãi. Nhưng hơn 2 tháng nay, nắng nóng quá, tôm không phát triển hoặc bị chết, bị lỗ nên tôi không nuôi nữa”.

Còn anh Phạm Phú Chí, cũng ở ấp 2, xã Phước Vĩnh Tây cho biết, anh mới thả nuôi tôm vào đầu năm nay. Do mực nước trong ao thấp nên anh lấy nước ngoài sông vào ao nuôi thì tôm bị chết. Theo anh, nguyên nhân là do nước có độ mặn quá cao. Thế là anh phải thu hoạch tôm non. Hiện nay 2 ao nuôi của anh cũng bỏ hoang.

Tình trạng thiếu nước và độ mặn trong nước cao sẽ còn tiếp diễn trong thời gian tới, vì vậy nông dân cần chủ động trong việc ngăn mặn, trữ ngọt để đảm bảo cho việc sinh hoạt, sản xuất và nuôi trồng thủy sản./.

Thành Phát

Chia sẻ bài viết