Tiếng Việt | English

07/03/2024 - 15:24

Cần Giuộc thực hiện tháng cao điểm tiêm vắc-xin phòng bệnh dại trên chó, mèo  

Thời tiết giao mùa, nắng nóng hiện nay là điều kiện thuận lợi phát sinh các loại dịch bệnh trên đàn vật nuôi. Trong đó, có bệnh dại trên chó, mèo.

Để chủ động phòng, chống bệnh dại, ngăn ngừa bệnh dại từ động vật lây sang người; Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An phối hợp cán bộ thú y các xã, thị trấn thực hiện tiêm vắc-xin phòng bệnh dại cho đàn vật nuôi.

Cần Giuộc thực hiện tháng cao điểm tiêm vắc-xin phòng bệnh dại trên chó, mèo

Theo kế hoạch, năm 2024, huyện tổ chức 2 đợt tiêm vắc-xin phòng bệnh dại. Đợt 1: Từ tháng 2 đến tháng 4/2024, trong đó, chọn tháng 3 là tháng cao điểm thực hiện. Huyện phấn đấu trong đợt 1 đạt ≥ 90% chỉ tiêu được phân bổ. Đợt 2 từ tháng 8 đến tháng 9/2024, tổ chức tiêm phòng bổ sung chỉ tiêu còn lại để hoàn thành 100% chỉ tiêu theo kế hoạch. Toàn huyện sẽ thực hiện tiêm phòng 7.873 liều vắc-xin phòng, chống bệnh dại cho đàn chó, mèo. Chi phí tiền vắc-xin và tiền công tiêm phòng do chủ hộ chi trả.

Để công tác tiêm phòng đạt hiệu quả cao, các ngành chức năng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các văn bản pháp luật, các biện pháp phòng, chống bệnh dại sâu rộng đến người dân, nhằm nâng cao nhận thức của người dân và cộng đồng đối với bệnh dại.

Tiêm phòng vắc-xin phòng, chống bệnh dại cho đàn chó, mèo là một trong những biện pháp hiệu quả nhất để phòng, chống bệnh dại lây truyền từ động vật sang người. Do vậy, người nuôi cần thực hiện tốt công tác tiêm phòng để bảo vệ sức khỏe cho đàn vật nuôi cũng chính là bảo vệ tính mạng cho bản thân và cộng đồng./.

Nguyệt Nhi

Chia sẻ bài viết