Tiếng Việt | English

05/02/2020 - 11:20

Cần Giuộc: Tiêu độc khử trùng các chợ, trường học, UBND các xã, thị trấn

Từ ngày 01 - 05/02, Trung tâm Y tế huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An phối hợp Phòng Giáo dục và Đào tạo, Trạm Y tế các xã, thị trấn phun hóa chất diệt khuẩn để phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Tiêu độc khử trùng tại chợ thị trấn Cần Giuộc

Theo đó, 30kg hóa chất diệt khuẩn được phun tại các khu vực chợ, 59 trường học, 79 nhóm trẻ tư thục, các bến khách ngang sông, Trung tâm Hành chính công huyện, bộ phận một cửa và UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Bên cạnh đó, các chi, tổ Hội Phụ nữ xã, thị trấn cấp phát 963 tờ rơi, cấp miễn phí 1.300 khẩu trang cho tiểu thương tại các chợ.

Theo khuyến cáo của ngành Y tế, cách phòng bệnh tốt nhất hiện nay chính là chú ý giữ vệ sinh cá nhân, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng và nước sạch; hạn chế đến nơi đông người; giữ nhà cửa sạch sẽ, thông thoáng; tập thể dục, ăn chín, uống sôi và đầy đủ chất để tăng cường sức khỏe; che miệng, mũi khi ho, hắt hơi, đeo khẩu trang nơi công cộng; tránh tiếp xúc với người có biểu hiện cúm; đến ngay cơ sở y tế khi có biểu hiện sốt, ho, khó thở./.

Phương Cảnh – Thất Huy

Chia sẻ bài viết