Tiếng Việt | English

17/12/2015 - 10:21

Đức Hòa - Long An

Xóa bỏ chợ tự phát cần giải pháp căn cơ và lâu dài

Muốn giải quyết chợ tự phát lấn chiếm lòng lề đường gây ùn tắt giao thông cần giải pháp căn cơ và lâu dài. Cần quy hoạch xây dựng các khu chợ có vị trí thuận lợi đáp ứng nhu cầu mua bán, trao đổi hàng hóa.


Đoàn kiểm tra tình hình buôn bán tại khu vực Khu Công Nghiệp Hoàng Gia, xã Mỹ Hạnh Bắc

Chiều ngày 16-12-2015, ông Lê Trường Chinh-Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Hòa, tỉnh Long An cùng lãnh đạo các ngành chức năng huyện đã đến kiểm tra công tác ra quân lập lại trật tự an toàn giao thông tại địa bàn có chợ tự phát và dân cư lấn chiếm lòng lề đường trên địa bàn huyện.

Đoàn đã đến kiểm tra hiện trạng hành lang an toàn giao thông, buôn bán lấn chiếm lòng, lề đường tại các khu vực điểm nóng trên địa bàn các xã: Đức Lập Thượng, Đức Lập Hạ, Đức Hòa Thượng, Mỹ Hạnh Nam, Mỹ Hạnh Bắc, Thị trấn Đức Hòa, Đức Hòa Hạ và Đức Hòa Đông.


Chợ tự phát gây mất trật tự an toàn giao thông, không đảm bảo vệ sinh môi trường

Sau 1 tháng cao điểm ra quân lập lại trật tự an toàn giao thông, tình hình đã có chuyển biến tích cực. Tình trạng lấn chiếm hành lang an toàn giao thông đường bộ, buôn bán lấn chiếm lòng lề đường gây cản trở giao thông đã giảm.

Tuy nhiên, hiện trạng trên vẫn còn xảy ra ở một số khu vực, chưa thể giải quyết triệt để. Nguyên nhân khách quan do các khu vực này chưa có chợ hay trung tâm thương mại đáp ứng nhu cầu mua sắm, buôn bán của người dân nơi đây.

Những khu vực này tập trung đông dân cư, đặc biệt có nhiều công ty, khu cụm công nghiệp, lượng công nhân nhiều. Nhu cầu mua sắm hàng hóa, nhu yếu phẩm rất cao; đồng thời, ý thức của người dân luôn có xu hướng mua sắm tại ven đường vừa tiện lợi vừa rẻ. Vì thế, việc xóa bỏ các chợ tự phát hiện nay gặp rất nhiều khó khăn.

Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Hòa - Lê Trường Chinh cho biết: Huyện sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động để nâng cao nhân thức của người dân buôn bán ven đường và người mua sắm tại các khu chợ tự phát. Bên cạnh đó, các ngành chức năng huyện sẽ phối hợp với các xã, thị trấn xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm.

Đồng thời, huyện sẽ có phương án kêu gọi đầu tư chợ, kiến nghị UBND tỉnh có chủ trương quy hoạch, xây dựng các khu chợ có vị trí thuận lợi để các tiểu thương và người dân nơi đây, đặc biệt là công nhân lao động tại các khu, cụm công nghiệp mua bán, trao đổi hàng hóa, lập lại an ninh trật tự, tạo vẻ mỹ quan đô thị và đáp ứng yêu cầu phát triển của địa phương./.

CTV Nhã Phương

Chia sẻ bài viết