Tiếng Việt | English

14/11/2018 - 09:24

Cần lắm những tấm lòng hảo tâm!

Thật chạnh lòng khi biết bà Lưu Thị Rơm (SN 1945) dù mang trong mình căn bệnh phì đại tuyến giáp và nhiễm độc giáp hơn 10 năm nay nhưng lại sống một mình, không ai chăm sóc trong căn nhà tình thương cũ kỹ tại ấp Nhựt Tân, xã Nhựt Ninh, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An.

Bà Lưu Thị Rơm trong căn nhà tình thương của mình

Bà Lưu Thị Rơm trong căn nhà tình thương của mình

Mặc dù đã qua cái tuổi “thất thập cổ lai hy” nhưng bà Rơm vẫn không được hưởng sự an nhàn và vui vầy cùng con cháu. Hàng ngày, bà sống neo đơn trong căn nhà tình thương đã xuống cấp và oằn mình chịu đựng những cơn đau nhức mà căn bệnh phì đại tuyến giáp và nhiễm độc giáp gây ra. Gia đình bà Rơm thuộc diện hộ nghèo của xã, không có đất sản xuất, trong khi đó, bà lại mắc nhiều bệnh nên cuộc sống rất khó khăn. Vì tuổi cao, sức yếu nên bà không còn khả năng lao động, sống nhờ vào sự cưu mang, giúp đỡ của bà con hàng xóm.

Bà Rơm có hai người con nhưng cả hai đều có gia đình riêng và hoàn cảnh cũng rất khó khăn. Con trai của bà là anh Lưu Văn Bay bị tai nạn giao thông, giảm sức lao động, lại có con nhỏ nên không thể lo gì được cho bà. Chị Lưu Thị Tàu - con gái bà Rơm, mặc dù vẫn thường xuyên lui tới, chăm nom bà nhưng do hoàn cảnh vợ chồng chị Tàu cũng không ít khó khăn nên không có điều kiện để chạy chữa, thuốc men cho mẹ. Được biết, hàng ngày, bà Rơm phải tốn gần 200.000 đồng tiền thuốc, nhưng vì hoàn cảnh khó khăn nên không phải ngày nào bà cũng được uống thuốc đầy đủ. “Giờ tôi gần như sống nhờ vào thuốc. Bà con cho tiền là tôi để dành mua thuốc hết. Ngày nào không có thuốc thì đau nhức lắm, tối không ngủ được” - bà Rơm cho biết.

Hai tháng trở lại đây, sức khỏe của bà sa sút nhiều vì căn bệnh trở nặng, cần được đưa lên tuyến trên điều trị. Gia đình không có điều kiện nên bà đành phải ở nhà uống thuốc cầm cự.

Là hộ nghèo, lại sống một mình nên chính quyền xã Nhựt Ninh thường xuyên cử cán bộ đến thăm hỏi, động viên bà, nhất là những lúc ốm đau, trái gió trở trời. “Hoàn cảnh gia đình bà Lưu Thị Rơm thật sự khó khăn. Tôi rất mong nhận được nhiều sự hỗ trợ của cộng đồng xã hội và những tấm lòng hảo tâm để bà có điều kiện chữa bệnh, kéo dài sự sống” - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Nhựt Ninh - Nguyễn Văn Thuần tha thiết kêu gọi.

Mọi sự hỗ trợ, giúp đỡ, xin gửi về địa chỉ: Số 102, ấp Nhựt Tân, xã Nhựt Ninh, huyện Tân Trụ hoặc Hội Chữ thập đỏ xã Nhựt Ninh, huyện Tân Trụ; liên lạc ông Nguyễn Văn Thuần - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Nhựt Ninh, điện thoại: 0794482349./.

Bùi Tùng

Chia sẻ bài viết