Tiếng Việt | English

23/05/2018 - 22:06

Chia sẻ yêu thương

Những phần quà mà nhà hảo tâm, nhóm từ thiện trao tặng vô cùng ý nghĩa, góp phần chia sẻ khó khăn, làm ấm lòng những mảnh đời cần giúp đỡ trong cuộc sống.

Nhóm “Đức Hòa quê tôi” tổ chức tặng quà cho hộ nghèo, mang Tết Trung thu đến với học sinh nghèo

Nhóm “Đức Hòa quê tôi” tổ chức tặng quà cho hộ nghèo, mang Tết Trung thu đến với học sinh nghèo

Ấm lòng những mảnh đời bất hạnh

Những năm gần đây, người dân Đức Hòa, tỉnh Long An quá quen thuộc với hình ảnh một nhóm bạn trẻ phát cháo tình nguyện vào trưa thứ bảy và chủ nhật hàng tuần, tặng quà cho hộ nghèo vào dịp tết hay tổ chức vui Tết Trung thu cho thiếu nhi nghèo ở các trường học,... Đó là những việc làm ý nghĩa, thiết thực của nhóm từ thiện “Đức Hòa quê tôi” nhiều năm qua. Ban đầu, nhóm này chỉ có hơn chục người, sau đó số người tham gia ngày càng tăng, hầu hết là những bạn trẻ, trong đó, 50% là học sinh, sinh viên.

Phan Nhật Huy - thành viên nhóm từ thiện “Đức Hòa quê tôi”, cho biết: “Thời gian qua, nhóm có nhiều việc làm thiết thực nhằm giúp đỡ người nghèo, những hoàn cảnh khó khăn, các em thiếu nhi trong và ngoài huyện. Các thành viên trong nhóm có chung tấm lòng thiện nguyện, mong muốn mang yêu thương đến với những mảnh đời cần giúp đỡ”.

Trưởng nhóm Lê Công Quí chia sẻ: “Nhóm được thành lập năm 2012. Hơn 5 năm qua, chúng tôi làm từ thiện bằng cả cái tâm của mình, mang chút hơi ấm đến với những mảnh đời bất hạnh. Không nhớ chính xác tổng số tiền cho các hoạt động nhưng ước tính, nhóm vận động mạnh thường quân gần 100 triệu đồng/năm. Hàng năm, các thành viên trong nhóm ngồi lại cùng nhau, điểm lại những việc đã làm và chưa làm được để tiếp tục nỗ lực thực hiện”. 

Tặng quà cho hộ nghèo

Tặng quà cho hộ nghèo

Ông Nguyễn Văn Ớt (75 tuổi), ngụ ấp Hậu Hòa, xã Đức Hòa Thượng, huyện Đức Hòa, cho biết: “Gia đình tôi thuộc diện hộ nghèo của xã. Tết Nguyên đán Mậu Tuất vừa qua, nhờ nhóm từ thiện “Đức Hòa quê tôi” quan tâm giúp đỡ, gia đình tôi vơi bớt khó khăn, có điều kiện đón tết đầm ấm”. 

Những việc làm nổi bật của nhóm từ thiện “Đức Hòa quê tôi”: Tặng quà, bảo hiểm y tế, khám và phát thuốc miễn phí cho người nghèo vào các dịp lễ, tết; trao học bổng, xe đạp, tập, sách, cặp,... cho học sinh nghèo hiếu học ở vùng sâu, vùng xa; tổ chức Tết Trung thu cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; xây tặng nhà tình thương cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở;... Những việc làm ý nghĩa ấy góp phần lan tỏa yêu thương trong cuộc sống.

Kết nối cộng đồng, lan tỏa yêu thương

Cùng mục đích và ý nghĩa cao đẹp ấy, hơn 1 năm qua, nhóm “Thạnh Đức quê tôi” mang những thùng nước uống miễn phí, những hộp cơm ngày rằm, cơm chay chiều thứ bảy,... đến với nhiều người nghèo.

Bạn Nguyễn Lê Duy - thành viên nhóm, tâm sự: “Lúc đầu, nhóm làm những việc nhỏ như đặt những thùng nước uống miễn phí, giúp những người buôn bán nghèo đỡ tốn tiền mua. Nước uống miễn phí được bố trí ở những nơi có nhiều người qua lại. Ngoài ra, vào thứ bảy hàng tuần, nhóm còn phát cơm chay gần Bệnh viện Đa khoa huyện Bến Lức. Thấy còn nhiều người khó khăn, chật vật mưu sinh nên tôi tập hợp một số thanh niên và liên hệ các cơ sở, doanh nghiệp để vận động, hỗ trợ họ. Tôi mong, việc làm nhỏ của mình sẽ giúp được nhiều hoàn cảnh khó khăn. Làm được việc thiện, tôi vui lắm!”. 

Một người bán hàng rong trước cổng Bệnh viện Đa khoa Bến Lức cho biết: “Vào mùa nắng nóng, tôi và một số người bán vé số, chạy xe Honda ôm thường ghé thùng nước miễn phí uống nước. Mong rằng, ngày càng có nhiều hơn nữa những việc làm tốt đẹp như vậy”. Những việc làm tuy nhỏ nhưng đó là sự quan tâm đối với những hoàn cảnh khó khăn. Những bữa cơm chay ngày rằm tổ chức tại Shop mỹ phẩm Minh An do shop này phối hợp nhóm “Thạnh Đức quê tôi” tổ chức, chủ yếu phục vụ những người nghèo và công nhân khu vực xã Nhựt Chánh. Bữa cơm chay thứ bảy hàng tuần do Shop hoa Tigon (thị trấn Bến Lức) phối hợp nhóm thực hiện, chủ yếu phục vụ bệnh nhân nghèo. Đây là những việc làm đẹp cho đời. 

Nhóm “Thạnh Đức quê tôi” trao tặng xe lăn, quà cho hoàn cảnh cần được giúp đỡ

Nhóm “Thạnh Đức quê tôi” trao tặng xe lăn, quà cho hoàn cảnh cần được giúp đỡ

Trò chuyện cùng bạn Nguyễn Lê Duy, người gần như là “thủ lĩnh” của nhóm, chúng tôi càng hiểu thêm về hoạt động của tập thể giàu lòng nhân ái này. Thành viên của nhóm làm nhiều ngành, nghề khác nhau nên để thuận tiện, nhóm thường tổ chức họp vào tối thứ bảy hoặc sáng chủ nhật hàng tuần. Nhóm phân công cụ thể công việc cho từng thành viên, chỉ khi có trường hợp cần giúp đỡ đột xuất mới gọi điện thoại cho nhau cùng xuất phát. Ngoài ra, trong nhóm luôn có những thành viên “nòng cốt”, có nhiệm vụ tìm hiểu, nắm tình hình địa bàn, rà soát các hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn để đề xuất giúp đỡ. 

Với phương châm “Chia sẻ yêu thương”, các nhóm từ thiện này tổ chức nhiều hoạt động gây quỹ từ thiện, giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn. Những hoạt động thiết thực, ý nghĩa của những con người giàu lòng nhân ái này phần nào chia sẻ, động viên, tiếp thêm động lực cho những người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống./.

Song Hồng

Chia sẻ bài viết