Tiếng Việt | English

20/12/2017 - 10:40

Cần nghiêm trị bọn “đinh tặc”

Trên Quốc lộ 1 (QL1) đoạn qua xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức, người đi đường lại phát hiện nạn “đinh tặc”. Việc này gây tâm lý lo lắng, bất an cho người đi xe môtô, gắn máy và xe đạp khi lưu thông qua đoạn đường này; đồng thời, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Chỉ riêng đoạn QL1 qua xã Thạnh Đức, trong thời gian 1 giờ đồng hồ, có hàng chục chiếc đinh nhọn được phát hiện. Loại đinh này có nhiều góc nhọn, mỏng, được cắt ra từ những miếng thép nên dễ đâm vào bánh xe làm thủng ruột. Nếu người sử dụng phương tiện giao thông lưu thông với tốc độ cao, cán phải đinh, bị thủng ruột bánh xe trước, dễ loạng choạng tay lái và té ngã thì rất nguy hiểm vì QL1 có mật độ xe lưu thông dày đặc.

Theo người dân địa phương, trước đây, tình trạng rải đinh trên QL1 từng xảy ra. Người dân nghi ngờ có người cố tình cắt, mang đinh rải trên QL1 để làm thủng ruột xe. Có khả năng, bọn “đinh tặc” rải đinh vào thời điểm đêm khuya, khi ít người qua lại. “Đinh tặc” xuất hiện, một số đoàn viên, thanh niên địa phương dùng xe dò đinh tự chế đi dò đinh. Việc làm này rất đáng biểu dương vì góp phần giảm thiệt hại cho người đi đường và bảo đảm an toàn giao thông.

Gần tết, việc đi lại của người dân càng nhiều, cũng là thời điểm bọn “đinh tặc” ra tay để kiếm tiền. Cái lợi bất chính của “đinh tặc” không nhiều nhưng hậu quả gây ra có thể rất nghiêm trọng, nhất là tai nạn giao thông xảy ra.

Người dân mong muốn, chính quyền, nhất là ngành công an cần vào cuộc điều tra, truy tìm, xử lý nghiêm bọn “đinh tặc” để nhân dân, người tham gia giao thông an tâm, được bảo đảm an toàn. Từ đó, hình ảnh về Long An sẽ lưu lại thật đẹp trong lòng du khách cũng như những đoàn người xuôi ngược về quê đón Tết Cổ truyền./.

Kim Quy

Chia sẻ bài viết