Tiếng Việt | English

04/09/2015 - 09:09

Long An

Cần sớm nâng cấp, sửa chữa đường Nguyễn Văn Tiếp


Mặt đường Nguyễn Văn Tiếp đoạn giáp Quốc lộ 1 đã xuống cấp nặng

Đường Nguyễn Văn Tiếp là tuyến nối QL1 với Đường tỉnh 833 đi huyện Tân Trụ, được trải nhựa dài khoảng 2km, do TP.Tân An quản lý. Qua thời gian sử dụng, đến nay, nhiều đoạn đã xuống cấp nặng, nhất là đoạn giáp QL1. Hệ thống cống cũng chưa hoàn chỉnh và không được duy tu, cải tạo thường xuyên nên không bảo đảm thoát nước khi mưa lớn, gây ảnh hưởng không nhỏ đến việc lưu thông của người dân.

Nhiều người tham gia giao thông khi đi trên đường Nguyễn Văn Tiếp, phường 5, lo lắng vì tình trạng “ổ gà” phát sinh, mặt đường rạn nứt như vết chân chim, nhiều đoạn bị lún, nhựa đường lồi lõm, gây té ngã do lạc tay lái. Đoạn từ QL1 rẽ vàoNguyễn Văn Tiếp do chưa sửa chữa xong nên còn đá xanh lởm chởm, nhiều xe môtô đã ngã tại khúc cua này.


Miệng cống bị cỏ dại mọc đầy nên khó thoát nước khi mưa lớn

Chủ tịch UBND phường 5 - Nguyễn Văn Ẩn cho biết, thực tế, tuyến đường đã xuống cấp nặng nên phường có làm văn bản đề nghị UBND TP.Tân An sớm sửa chữa. Tuy nhiên, do đường Nguyễn Văn Tiếp tráng nhựa, đường lớn nên chưa có kinh phí sửa chữa. Sắp tới, UBND phường 5 sẽ vận động hộ dân ven đường không lấn chiếm hành lang lộ giới, không xả rác và vệ sinh khu vực cống thoát nước để nước chảy xuống cống khi mưa to.

Một nguyên nhân nữa khiến đường mau xuống cấp là lượng xe tải, xe container lưu thông qua tuyến đường này khá nhiều. Vì vậy, ngành chức năng cần tăng cường tuần tra, xử lý để hạn chế xe quá tải lưu thông. Đồng thời, cơ quan quản lý tuyến đường nên cho công nhân dọn dẹp, khai thông hệ thống thoát nước đoạn giáp QL1 để bảo vệ kết cấu nền đường và bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông./.

Hải Đăng

 

 

Chia sẻ bài viết