Tiếng Việt | English

02/01/2018 - 10:25

Cần tăng cường đọc báo, tạp chí của Đảng

Hiện nay, đọc báo, tạp chí của Đảng là việc làm, nhu cầu cần thiết để tìm hiểu, nắm bắt thông tin về đường lối, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, góp phần nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị, địa phương trong thực hiện nhiệm vụ chính trị và phát triển KT-XH ở địa phương.

 Tuy nhiên, việc mua, đọc báo, tạp chí của Đảng vẫn chưa thực sự đi vào nề nếp; một số báo, tạp chí chưa có nhiều đổi mới về nội dung, hình thức để tạo sự hấp dẫn đối với người đọc. Vì vậy, tỷ lệ mua, đọc báo, tạp chí của Đảng còn thấp; hơn nữa, sự phối hợp giữa cơ quan báo chí, cấp ủy và cơ quan phát hành báo chưa chặt chẽ.

Để việc mua, đọc báo, tạp chí của Đảng đi vào cuộc sống, các cấp ủy Đảng cần tiếp tục nhận thức đúng về vị trí, vai trò quan trọng của báo, tạp chí của Đảng trong tình hình mới, có giải pháp hiệu quả, tạo điều kiện để cán bộ, đảng viên và người dân thường xuyên đọc, nghiên cứu, qua đó hiểu rõ, nắm vững và thực hiện đường lối, quan điểm, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước và của địa phương, tạo sự thống nhất, đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân. Từ đó, vận dụng vào công việc chuyên môn, thực tiễn cuộc sống, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển KT-XH, quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh.

Báo, tạp chí của Đảng cần mạnh dạn phản ánh những tâm tư, nguyện vọng, vấn đề bức xúc trong đời sống, tích cực tham gia đấu tranh phòng, chống tiêu cực, tham nhũng và các tệ nạn xã hội. Các cơ quan báo, tạp chí của Đảng cũng tích cực đổi mới, nâng cao chất lượng về nội dung và cải tiến hình thức, thông tin, tuyên truyền những vấn đề sát với thực tiễn đời sống, đáp ứng nhu cầu thông tin thời sự ngày càng cao của người đọc. Đồng thời, cần tăng cường kiểm tra, giám sát việc mua, đọc báo, tạp chí của Đảng, đưa việc này trở thành nề nếp./.

Nhã Uyên

Chia sẻ bài viết