Tiếng Việt | English

27/12/2017 - 21:51

Đưa việc đọc báo, tạp chí của Đảng trở thành nề nếp

Chiều ngày 27/12, Tỉnh ủy Long An tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Kết luận số 29-KL/TW của Ban Bí thư khóa XI về việc tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TW của Bộ Chính trị khóa VIII về việc “Mua và đọc báo, tạp chí của Đảng”. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Đỗ Hữu Lâm chủ trì hội nghị.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Đỗ Hữu Lâm (thứ 2, phải qua) cùng các đại biểu bấm nút xuất bản phiên bản tiếng Anh trên Báo Long An online

Theo báo cáo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, trong 5 năm (2013-2017), các địa phương, cơ quan, đơn vị trong tỉnh thực hiện khá tốt công tác triển khai quán triệt, thông tin, tuyên truyền về việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng.

Qua từng năm, số lượng địa phương, cơ quan, đơn vị mua và đọc báo, tạp chí của Đảng tăng lên. Việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng thời gian qua góp phần đưa chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước đến với cán bộ, đảng viên và người dân trong toàn tỉnh; phản ánh kịp thời, đúng đắn ý chí, nguyện vọng, những thành tích, sáng kiến, kinh nghiệm của các tầng lớp nhân dân trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân, góp phần vào việc phát triển KT-XH, bảo đảm quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. 

Tính đến tháng 9/2017, toàn Đảng bộ Long An có 20 đảng bộ trực thuộc, 619 tổ chức cơ sở Đảng và 3.329 chi bộ trực thuộc với 43.719 đảng viên. Việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng được thực hiện khá tốt với 2 tờ báo Đảng và 1 tạp chí gồm: Báo Nhân Dân, Báo Long An và Tạp chí Cộng sản.

Tính đến nay, trong toàn Đảng bộ đặt mua Báo Nhân Dân với số lượng 957 tờ/kỳ, phát hành trên 3.329 chi bộ trực thuộc, đạt 28,75%; 169/169 chi, đảng bộ cơ sở đặt mua Tạp chí Cộng sản với số lượng bình quân 910 quyển/kỳ. Còn việc mua và đọc Báo Long An, đến thời điểm hiện tại đạt 4.621 tờ/kỳ, đạt 72,58%. Ngoài ra, Báo Long An còn tặng, biếu trên 1.000 tờ/kỳ phát hành cho các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh, các xã biên giới, lực lượng hải quân,...

Tuy nhiên, việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng vẫn còn những hạn chế. Một số cấp ủy đảng chưa thực hiện nghiêm việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng, số lượng mua báo, tạp chí của Đảng chưa đạt yêu cầu trang cấp cho các đối tượng theo quy định. Một số ít địa phương không mua báo hoặc mua rất ít báo, tạp chí của Đảng. Có trường hợp mua báo, tạp chí của Đảng nhưng không đọc.

Tại hội nghị, các địa phương: Đức Huệ, Bến Lức, Tân Thạnh, TP.Tân An, một số xã biên giới và Báo Long An có những phát biểu tham luận, nêu ý kiến liên quan đến việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Đỗ Hữu Lâm đề nghị, các cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp cần tiếp tục đẩy mạnh công tác lãnh đạo, chỉ đạo việc tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và người dân tích cực mua và đọc báo, tạp chí của Đảng, thường xuyên tìm hiểu thông tin chính thống của Đảng qua các loại hình báo và tạp chí của Đảng, từ đó làm cho mỗi đảng viên, đoàn viên, hội viên nhận thức đầy đủ mục đích, ý nghĩa chính trị từ việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng. Đặc biệt, cần nâng cao ý thức, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng, đưa việc đọc báo, tạp chí của Đảng thành nề nếp trong sinh hoạt chi bộ và hoạt động của cơ quan, đơn vị.

Dịp này, Báo Long An chính thức giới thiệu đến độc giả trong và ngoài nước phiên bản tiếng Anh trên Báo Long An online tại địa chỉ: news.baolongan.vn./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết