Tiếng Việt | English

17/09/2017 - 07:27

Cần Thơ: Bảo vệ thiếu tiền trả nợ, phê ma túy đốt ngân hàng

Huỳnh Thành Nhân là bảo vệ phòng giao dịch ngân hàng. Do thiếu tiền trả nợ ên sau khi sử dụng ma túy xong đã đốt ngân hàng để tự tử.

 

Phòng giao dịch Ngân hàng Eximbank, nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: CTV

Chiều 16/9, Công an TP Cần Thơ cho biết Cơ quan CSĐT Công an quận Thốt Nốt đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam Huỳnh Thành Nhân (24 tuổi, cư ngụ phường Thốt Nốt, quận Thốt Nốt), để điều tra về hành vi hủy hoại tài sản, trong vụ cháy xảy ra tại Phòng giao dịch Ngân hàng Eximbank Thốt Nốt xảy ra trước đó.

Theo điều tra, nguyên nhân bị can Nhân châm lửa đốt ngân hàng là do có sử dụng ma túy, đang thiếu nợ không có khả năng chi trả nên sau khi sử dụng ma túy xong đã nghĩ ra ý định đốt ngân hàng để tự tử.

Vụ cháy xảy ra vào rạng sáng ngày 05/9, người đi đường phát hiện bên trong Phòng giao dịch Eximbank (đặt tại phường Thốt Thốt, quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ) có khói và lửa bốc lên nên đã tri hô và cùng nhân viên bảo vệ của một ngân hàng khác gần đó phá cửa vào bên trong cứu người và tìm cách dập lửa.

Sau đó, lực lượng chữa cháy Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy quận Thốt Nốt đã đến hiện trường dập lửa, phát hiện Huỳnh Thành Nhân (là bảo vệ Phòng giao dịch Ngân hàng Eximbank- Thốt Nốt) đang nằm bất tỉnh trong nhà vệ sinh, nên đưa đi cấp cứu.

Qua kiểm tra camera an ninh tại phòng giao dịch, Cơ quan công an xác định Nhân chính là người đã dùng giấy và một số vật dụng châm lửa đốt ngay phòng máy chủ tầng 1 và quầy giao dịch tại tầng trệt.

Theo xác định của cơ quan chức năng, uớc tính thiệt hại ban đầu của vụ cháy này khoảng 290 triệu đồng.

Theo cơ quan công an, Nhân khai bắt đầu sử dụng ma túy đá cách đây khoảng 4 tháng, đến nay tổng số tiền vay nợ lên khoảng 150 triệu đồng và không có khả năng trả nợ. Thế nên, nên sau khi phê ma túy đã đốt ngân hàng nhằm tự tử./.

Theo Thái Lũy/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích