Tiếng Việt | English

14/04/2016 - 20:24

Cần Thơ dự kiến đầu tư hơn 670 tỷ đồng xây cầu dây văng

 

Phối cảnh cầu Cầm Thi.

Ngày 14/4, lãnh đạo thành phố Cần Thơ họp với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng sử dụng vốn ODA, xúc tiến xây dựng một số công trình trọng điểm trong năm 2016.

Đây là các công trình nằm trong gói Dự án “Phát triển thành phố Cần Thơ và tăng cường khả năng thích ứng của đô thị giai đoạn 2016-2020.”

Trong gói dự án này, nổi bật là công trình cầu Cầm Thi với biểu tượng cây đàn bầu Việt Nam độc đáo.

Đại diện Ban Quản lý dự án cho biết cầu Cầm Thi bắc qua sông Cần Thơ, nối quận Cái Răng và quận Ninh Kiều, có chiều dài 535m, rộng 20m, lề bộ hành mỗi bên 1,5m. Dự án có tổng mức đầu tư 673,7 tỷ đồng. Dự kiến cầu được khởi công xây dựng trong năm 2016, thời gian thi công 24 tháng.

Điểm nhấn của công trình là thiết kế tháp nghiêng một mặt phẳng dây, thân cầu mang hình dáng cây đàn bầu với chiếc cần vươn lên trời. Các chi tiết của cầu đều được chọn số 9 và bội số của 9 tượng trưng cho vùng đất Cửu Long: 9 trụ cầu được trang trí hoa văn mây, dầm ngang trên trụ cầu được trang trí 9 biểu tượng rồng, 9 dây văng neo được trang trí sáo, diều, đàn gió phát nhạc ngày đêm, như một khung nhạc với các nốt nhạc mềm mại.

Khi hoàn thành, cầu Cầm Thi còn được kỳ vọng sẽ là điểm nhấn du lịch cho vùng Đồng bằng sông Cửu Long, với các hoạt động độc đáo, ứng dụng kỹ thuật hiện đại gắn liền với cây cầu như hệ thống nhạc nước và trình diễn laser nghệ thuật.

Hệ thống vòi phun nước tạo hình với vòi phun nước cao nhất có thể đạt tới 15m, giúp quan khách chiêm ngưỡng được màn trình diễn cách xa đến 5km. Trên khu vực trụ cầu và dây văng sẽ được thiết kế hệ thống trình diễn laser với các kỹ xảo như các nốt nhạc bay lên từ khung nhạc là các dây văng cầu, trình chiếu các biểu tượng danh lam thắng cảnh đặc trưng của Cần Thơ./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết