Tiếng Việt | English

05/04/2019 - 08:27

Cần tránh mua sắm quá tay những dịp khuyến mãi

Sau tết, các nhà bán lẻ, các shop thời trang bắt đầu mở các chương trình khuyến mãi để kích cầu mua sắm.

Chị Nguyễn Tuyết Linh, bán quần áo trẻ em ở chợ đêm Tân An (tỉnh Long An), cho biết: “Rất nhiều người đều dốc sức mua sắm cho mùa tết. Chính vì thế, sau tết, hoạt động mua sắm cũng được tiết kiệm tối đa. Bên cạnh đó, việc mua sắm dư thừa dịp trước tết cũng khiến người mua không có nhu cầu đi mua sắm nhiều. Để xoay sở, không còn cách nào khác, những người bán hàng chúng tôi trải đều, rộng các hoạt động khuyến mãi, đồng thời có nhiều cách làm mới để thu hút người mua”.

Nhiều người tiêu dùng thích chọn mua hàng  khuyến mãi ở siêu thị Co.op

Nhiều người tiêu dùng thích chọn mua hàng  khuyến mãi ở siêu thị Co.op

Để tránh tình trạng mua sắm “quá tay”, người tiêu dùng cần cân nhắc sự cần thiết của sản phẩm hay mặt hàng muốn mua đối với nhu cầu của gia đình, cần so sánh giá cả, xem kỹ chế độ bảo hành,... Việc này sẽ giúp chị em tỉnh táo hơn trước “cơn bão” sale. 

Bà Nguyễn Thị Kiều Oanh, ngụ phường 1, TP.Tân An, tỉnh Long An chia sẻ: “Sau tết, việc bán hàng thường giảm doanh thu với nhiều lý do. Do đó, các nhà sản xuất, người bán hàng có thể tận dụng các dịp lễ, mùa hè để khuyến mãi nhằm tăng doanh thu và tạo đà tăng trưởng cho những tháng còn lại của năm. Đây là mùa mua sắm quan trọng thứ hai trong năm sau mùa tết. Những nhóm hàng đang có xu hướng giảm giá sâu để kích cầu tiêu dùng, tăng doanh số bán lẻ thời điểm này gồm: Thời trang chống nắng, hàng điện lạnh, nhóm hàng giải khát,...”.

Hiện nay, trên thị trường, hàng điện máy, điện lạnh như quạt máy, máy xay sinh tố, máy lạnh, quạt hơi nước,... với nhiều thương hiệu trong và ngoài nước đang tung ra những đợt khuyến mãi lớn thu hút người dùng. Đây cũng là dịp chị em có thể thỏa cơn “nghiện” mua sắm những món hàng mình ưa thích ở các cửa hàng, các shop. Chị Trần Thị Minh Trang, ngụ phường 3, TP.Tân An, tỉnh Long An cho biết: “Cứ thấy trong siêu thị, cửa hàng điện máy, shop thời trang khuyến mãi lớn 30-50% là tôi quyết tâm săn cho bằng được đồ rẻ, nhiều khi không kìm lòng, mua cả những thứ để từ năm ngoái đến nay vẫn chưa mở ra dùng lần nào. Năm trước thấy khuyến mãi lớn, tôi mua một cái quạt hơi nước giảm giá 50%, trong khi mỗi phòng đã có một cái máy lạnh. Mùa “sale” năm nay, tôi dặn lòng phải tỉnh táo hơn nữa, tránh mua tràn lan khi chưa có nhu cầu”.

Hiện nay, tình trạng chị em phụ nữ “sa đà” khi mua sắm vào các đợt khuyến mãi là không ít, có khi những món hàng họ mang về không thật sự cần thiết với bản thân và gia đình. Để không phải chi quá tay khi mua sắm vào các đợt khuyến mãi, người tiêu dùng cần cân nhắc kỹ trước khi mua sắm, cần chọn mua sản phẩm phù hợp, tránh chạy theo số đông hay dễ dàng bị thuyết phục bởi các mức giảm giá “hot”. Theo ghi nhận, thường các nhà phân phối có nhiều chương trình khuyến mãi từng đợt như nửa tháng, một tuần 1 lần,... từ đó, người tiêu dùng có muôn vàn sự lựa chọn, dễ dàng so sánh giá để có được sản phẩm tốt nhất. Thói quen của người tiêu dùng hiện nay là thấy sản phẩm giảm giá sâu, hấp dẫn sẽ đặt mua ngay mà không cân nhắc xem nó có thật sự cần thiết hay không. Trước khi mua quần áo, túi xách, hãy xem kỹ những mẫu này đã có trong tủ nhà mình chưa. Nếu có nhu cầu mua máy móc, mặt hàng công nghệ, điện tử, người dùng nên tìm hiểu kỹ tính năng sản phẩm trước khi mua, hạn chế việc mua không đúng nhu cầu sử dụng./.

Hoàng Lê

Chia sẻ bài viết