Tiếng Việt | English

19/01/2018 - 20:28

Cẩn trọng khi mua hàng khuyến mãi dịp tết

Cận Tết Nguyên đán là dịp các cửa hàng, tiểu thương "xả hàng tồn kho" để "thanh lý" hàng hóa. Tuy nhiên, người tiêu dùng nên thận trọng khi mua hàng khuyến mãi dịp tết.

Người tiêu dùng nên thận trọng khi mua hàng khuyến mãi dịp tết

Thời điểm cận tết là "cơ hội vàng" để mọi người, nhất là các bà nội trợ “săn hàng” với mức giá "siêu rẻ" do các shop, cửa hàng tranh thủ xả hàng tồn kho, bị lỗi, qua model,... hoặc muốn thu hút khách hàng, tăng doanh thu.

Chị N.C.T - nhân viên bán hàng của shop T.H trên đường Trương Định, phường 1, TP.Tân An, tỉnh Long An chia sẻ: "Cách đây hơn 1 tháng, nhiều cửa hàng thời trang giảm giá từ 30-50%, shop của tôi cũng vậy. Chương trình giảm giá thường kéo dài khoảng 1 tuần để kích cầu mua sắm, ngoài ra, có một số mặt hàng, shop sẽ giảm giá đến tết vì hiện nay, người tiêu dùng bắt đầu mua sắm tết".

Bà Trần Thị Kim Em, ngụ khu B, thị trấn Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa, cho biết: "Hiện nay, các chợ cũng “tung” ra nhiều khuyến mãi hấp dẫn để thanh lý, xả hàng tồn kho. Do đó, người nội trợ có dịp mua sắm hàng hóa với giá rẻ”.

Rất nhiều nơi, từ siêu thị đến các chợ, shop đều giảm giá, xả hàng cuối năm

Tại một sạp bán quần áo ở Chợ đêm Tân An, nhiều khách hàng đến mua quần áo giảm giá cho trẻ em. Chị Nguyễn Thị Ngọc Mai, ngụ đường Trần Văn Chính, phường 4, TP.Tân An, bộc bạch: "Tôi chọn mua quần áo tết cho 2 đứa con. Vì là mối quen nên mỗi khi có chương trình khuyến mãi, chủ sạp quần áo lại gọi điện thoại cho tôi. Đây là dịp xả hàng để nhập thêm quần áo mới. Tuy là hàng "thanh lý" nhưng rất đẹp, giá cả lại mềm, khoảng 50.000-100.000 đồng/bộ tùy loại”.

Đang lựa chọn mua chiếc nệm gấp cỡ 1,6m tại điểm bán hàng thanh lý ở chợ Bàu Trai, chị Lê Thị Thúy Hằng, ngụ khu A, thị trấn Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa, nói: "Tôi mua bộ chăn, drap, gối, nệm cho gia đình để thay mới với giá gần 500.000 đồng. Ngày thường không giảm giá thì mua trọn bộ này phải từ 800.000-1.000.000 đồng".

Còn chị Nguyễn Thị Thanh Vân, ngụ ấp 2, xã An Thạnh, huyện Bến Lức, chia sẻ: "Những ngày cận tết, các cửa hàng, tiểu thương thường xả hàng tồn kho để nhập những mặt hàng mới. Điều này dường như trở thành thông lệ trên thị trường hàng hóa. Từ đó, những người tiêu dùng bình dân có cơ hội mua sắm nhiều hơn. Tuy nhiên, có nhiều nơi trà trộn hàng kém chất lượng vào chương trình khuyến mãi, làm mất lòng tin của người tiêu dùng. Vì vậy, người tiêu dùng cũng nên cẩn trọng khi mua hàng khuyến mãi, giảm giá".

Thị trường hàng lúa giảm giá những ngày cận tết rất phong phú về mặt hàng, mẫu mã, chất liệu,... Để là người tiêu dùng thông minh, khi thấy các mặt hàng "sale off", "giảm giá sốc", "thanh lý hàng tồn kho",... phải thận trọng, tỉnh táo trước khi quyết định chọn mua./.

Song Hồng

Chia sẻ bài viết