Tiếng Việt | English

08/04/2016 - 20:44

Vụ Cty Tân Đức đổ đất trước cổng doanh nghiệp:

Cần xử lý theo quy định của pháp luật

Ngày 8-4, theo thông tin từ Ban Quản lý Khu kinh tế (BQLKKT) tỉnh Long An, Ban này nhận được chỉ đạo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) liên quan đến việc khu công nghiệp (KCN) Tân Đức lắp rào chắn, đổ đất trước cổng doanh nghiệp.

Theo Bộ KH&ĐT, dựa trên báo cáo của BQLKKT tỉnh Long An, việc Công ty Tân Đức chưa đăng ký khung phí sử dụng hạ tầng KCN với ban quản lý, đồng thời áp đặt mức phí hạ tầng cao so với mặt bằng chung mà không được sự thống nhất của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong KCN là chưa tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật.

Cty Tân Đức đổ đất trước cổng Cty Tango Candy, tạo tâm lý hoang mang và ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường đầu tư

Việc Cty Tân Đức cản trở hoạt động của một số doanh nghiệp trong KCN Tân Đức còn tạo tâm lý hoang mang và ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường đầu tư, nên cần được chấm dứt và xử lý theo quy định của pháp luật.

Để sớm chấm dứt tình trạng trên, Bộ KH&ĐT đề nghị BQLKKT tỉnh Long An yêu cầu Cty Tân Đức đăng ký khung phí sử dụng hạ tầng KCN với BQL trên cơ sở phù hợp với mặt bằng chung của khu vực và tuân thủ đúng quy định tại Nghị định 164/2013/NĐ-CP, pháp luật đầu tư và pháp luật có liên quan.

Ngoài ra, Bộ KH&ĐT cũng đề nghị BQLKKT tỉnh Long An chỉ đạo Cty Tân Đức phải đạt sự thống nhất về mức phí sử dụng hạ tầng KCN với các doanh nghiệp thứ cấp có sử dụng hạ tầng trong KCN; phối hợp các sở, ngành và báo cáo UBND tỉnh xem xét, xử lý thỏa đáng không để xảy ra những trường hợp tương tự trong các KCN khác trên địa bàn tỉnh Long An.

Trước đó, vì cho rằng Công ty TNHH Tango Candy chây ỳ không chịu đóng phí duy tu, bảo dưỡng hạ tầng, KCN Tân Đức cho dựng rào chắn, đổ đất trước cổng công ty này và cho người đào ống, cắt nước vào công ty./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích