Tiếng Việt | English

19/04/2024 - 13:52

Cảnh giác chiêu trò giả danh lãnh đạo gọi điện hù dọa có vi phạm trong viễn thông

Thời gian gần đây, Sở Thông tin và Truyền thông nhận được phản ánh, có một số đối tượng giả danh một đồng chí lãnh đạo của Sở này gọi điện thoại cho cán bộ, lãnh đạo của một số cơ quan và người dân để hù dọa có vi phạm trong việc sử dụng các dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin.

Ngày 19/4, thông tin Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Long An cho biết, đã có văn bản gửi các sở, ngành, địa phương cảnh báo các cuộc gọi giả danh lãnh đạo với mục đích lừa đảo.

Theo Sở Thông tin và Truyền thông, những ngày qua, Sở nhận được phản ánh có một số đối tượng giả danh một đồng chí lãnh đạo của Sở này gọi điện thoại cho cán bộ, lãnh đạo của một số cơ quan và người dân để hù dọa có vi phạm trong việc sử dụng các dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin. Qua đó, mời đến Sở này để làm việc.

“Sở khẳng định, đây là các cuộc điện thoại giả danh, có dấu hiệu lừa đảo”, đại diện lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông nhấn mạnh.

Theo đó, Sở Thông tin và Truyền thông Long An đề nghị, quý cá nhân, cơ quan, đơn vị không làm theo các yêu cầu của đối tượng nghi vấn giả danh để tránh bị lừa đảo.

Do Sở Thông tin và Truyền thông là cơ quan quản lý Nhà nước trong lĩnh vực thông tin truyền thông nên tất cả các trường hợp mời tổ chức, cá nhân đến làm việc thì Sở sẽ phát hành văn bản gửi qua đường bưu chính hoặc sẽ phối hợp chính quyền địa phương đến nơi cư trú để gửi giấy mời làm việc trực tiếp.

Qua đó, đề nghị các cấp, các ngành tuyên truyền đến cán bộ, công chức, viên chức và người dân nâng cao tinh thần cảnh giác với các cuộc gọi nghi vấn giả danh, có dấu hiệu lừa đảo.

Trường hợp nhận được cuộc gọi điện thoại từ đối tượng giả danh, có dấu hiệu lừa đảo thì người dân nên bình tĩnh, lưu lại số điện thoại để thông báo kịp thời cho Sở Thông tin và Truyền thông và cơ quan công an gần nhất để trình báo vụ việc.

Liên quan đến vấn đề này, theo ông H.M.X là cán bộ đang công tác tại một cơ quan cấp tỉnh ở Long An cho biết, đã nhận được cuộc gọi từ số máy lạ xưng danh là Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Long An.

Qua cuộc gọi, người bên kia máy điện thoại bảo tôi có vi phạm trong việc sử dụng các dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin và đề nghị làm theo các hướng dẫn. Khi đó, tôi đang có việc bận cần giải quyết nên bảo là sẽ liên hệ lại sau.

"Sau khi xong việc, tôi thấy việc này có dấu hiệu lừa đảo, hơn nữa số điện thoại lạ, người nói chuyện qua điện thoại cũng lạ. Thế nên tôi liên hệ với Sở Thông tin và Truyền thông thì được xác nhận không hề gọi báo có nội dung như vậy’, ông H.M.X cho biết./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết