Tiếng Việt | English

02/07/2015 - 16:27

Cảnh giác với chiêu lừa đảo qua điện thoại

Gần đây, trên địa bàn tỉnh có một số đối tượng xấu đã giả danh nhân viên VNPT Long An để lừa đảo, đe dọa khách hàng. 

Các đối tượng này sử dụng chiêu thức dùng số điện thoại di động quốc tế gọi điện vào điện thoại của người dân nhắc nợ cước và yêu cầu thanh toán trong 2 giờ với số tiền rất cao (như 8.930.000 đồng hoặc 8.000.000 đồng). 

Đồng thời, đe dọa nếu khách hàng không thanh toán sẽ cắt liên lạc và hướng dẫn khách hàng bấm số “0” để biết thêm chi tiết hoặc bấm số “9” để được hướng dẫn.

Đặc biệt, có nhiều khách hàng bị đe dọa nếu không đóng tiền cước thì Tòa án sẽ mời làm việc và cưỡng chế. Vấn đề này gây nhiều bức xúc trong nhân dân, đặc biệt là những khách hàng sử dụng dịch vụ của VNPT.

Phó Giám đốc VNPT Long An - Nguyễn Ngọc Hưng khẳng định, việc nhân viên của VNPT Long An gọi điện đề nghị thanh toán cước và đe dọa như trên là hoàn toàn không có.

Vì vậy, người dân nên cảnh giác với các cuộc gọi lừa đảo như trên. Trong trường hợp cần kiểm tra tính xác thực, người dân nên liên hệ các Điểm giao dịch của VNPT Long An gần nhất hoặc gọi đến tổng đài hỗ khách hàng (072) 800126 để được giải đáp, tránh mắc bẫy các chiêu lừa của đối tượng xấu./.

Thanh Tuyền

Chia sẻ bài viết