Tiếng Việt | English

01/10/2015 - 14:30

Cảnh giác với nạn lừa đảo bán hàng giả, hàng kém chất lượng

Hiện nay, nạn lừa đảo bán hàng giả, hàng kém chất lượng đã trở thành hiện tượng khá phổ biến với thủ đoạn ngày càng tinh vi, gian xảo, đánh vào thị hiếu ham giá rẻ của người tiêu dùng.

Kẻ xấu lừa đảo nạn nhân bằng nhiều hình thức như rao bán điện thoại, máy tính bảng, bằng đại học, bằng tiếng Anh, bằng tin học,... trên mạng với giá rẻ. Chúng yêu cầu nạn nhân chuyển tiền vào tài khoản, sau đó chiếm đoạt và cắt số điện thoại để nạn nhân không thể liên lạc được. Cũng có nhóm lừa đảo đội lốt những người bán vé số dạo và chào mời bán điện thoại iphone nhưng thật sự là hàng giả, hàng kém chất lượng. Do chủ quan và ham giá rẻ, người mua có thể bị lừa nếu không kiểm tra kỹ.

Ngoài ra, bọn chúng còn sử dụng giấy giới thiệu giả từ các cơ quan, tổ chức Nhà nước như Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế để đến các trường học, bệnh viện chào bán hàng đa cấp hoặc thực phẩm chức năng (máy ôzôn, thuốc giảm cân,...) với chiêu thức mua 1 tặng 1 và nâng cao giá tiền của một sản phẩm. Tuy nhiên, những sản phẩm được chào bán đa số đều là hàng giả, hàng kém chất lượng, không như những lời mà bọn lừa đảo đã quảng cáo.

Người tiêu dùng hãy cảnh giác để không phải mua nhầm hàng giả, hàng kém chất lượng, đừng ham giá rẻ mà trở thành nạn nhân của những kẻ lừa đảo!./.

Ngọc Hương

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích