Tiếng Việt | English

28/01/2021 - 10:24

Cảnh sát giao thông gương mẫu

Nhã nhặn trong giao tiếp, trách nhiệm trong công việc, không ngại khó khăn, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ là những đức tính quý của Thượng úy Trần Vĩnh Phúc (SN 1991), Đội Cảnh sát giao thông - trật tự cơ động, Công an huyện Cần Đước, tỉnh Long An.

Thượng úy Trần Vĩnh Phúc trong lúc làm nhiệm vụ

Thượng úy Trần Vĩnh Phúc trong lúc làm nhiệm vụ

Năm 2011, sau khi tốt nghiệp Trường Trung cấp Cảnh sát 3, anh Phúc về công tác tại Công an huyện Cần Đước với nhiệm vụ cảnh sát trật tự. Năm 2013, anh được phân công nhiệm vụ là cảnh sát giao thông. Bên cạnh đó, anh còn tham gia Tổ tuần tra 09 phòng, chống đua xe, cướp giật, trộm cắp trên các tuyến đường,...

Anh Phúc chia sẻ: Mỗi ngày cùng đồng đội có mặt trên các cung đường, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, góp phần mang lại bình yên cho nhân dân là niềm vui và hạnh phúc của tôi. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, bên cạnh những người chấp hành tốt quy định của pháp luật, không ít người vi phạm nhưng không nhận lỗi, thậm chí cố tình không hợp tác, nhiều đối tượng còn dùng hung khí đe dọa người thi hành nhiệm vụ. Những lúc đó, tôi hết sức bình tĩnh để giải quyết ổn thỏa, tránh gây xung đột, xảy ra những vụ việc đáng tiếc.

Trong quá trình công tác, chứng kiến nhiều vụ tai nạn kinh hoàng, thương tâm làm bao gia đình lâm vào cảnh khó khăn, anh cùng đồng đội nỗ lực tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông để nâng cao hiểu biết, ý thức chấp hành cho người dân, góp phần hạn chế thấp nhất các vụ tai nạn xảy ra.

Thượng tá Trần Minh Hoàng - Phó Trưởng Công an huyện Cần Đước, cho biết: Đồng chí Phúc là cán bộ trẻ, giỏi chuyên môn, vững nghiệp vụ. Trong công việc, đồng chí năng nổ, mạnh dạn tham mưu ban lãnh đạo những mô hình, cách làm hay nâng cao hiệu quả trong công việc, nhất là trong thực hiện các phong trào thi đua trên tinh thần “khéo làm, khéo vận động”.

Với những thành tích đó, Thượng úy Trần Vĩnh Phúc được nhận giấy khen của UBND huyện Cần Đước về điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2020-2025./.

Kim Thoa

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích