Tiếng Việt | English

05/09/2023 - 11:15

Câu chuyện nhỏ về tình yêu

Xe trà sữa Ben Tea ở khu vực bờ kè kênh Dương Văn Dương, thị trấn Tân Thạnh, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An vốn là địa điểm quen thuộc của nhiều bạn trẻ. Xe chỉ mở bán vào buổi tối. Chủ quán là anh Huỳnh Thanh Sống (khu phố 1, thị trấn Tân Thạnh, tỉnh Long An). Hỗ trợ anh việc bưng bê, dọn dẹp, ngoài các nhân viên còn có Ben - con trai đầu lòng của anh.

Khởi nguồn từ tình yêu

Từ khi mẹ mất, Ben trở nên hiểu chuyện hơn nhiều. Dù chỉ mới 8 tuổi nhưng là anh lớn của 2 em gái sinh đôi, Ben tỏ ra chín chắn và thường phụ giúp ông bà chăm sóc em. Mỗi tối, cậu bé theo cha ra quán, cùng các anh chị phục vụ bưng bê, dọn dẹp. Quán đóng cửa, 2 cha con mới thong thả chạy xe về.

Ben Tea vừa là tâm huyết, vừa là tình yêu của anh Huỳnh Thanh Sống dành cho gia đình và người vợ quá cố

Vợ của anh Sống mất trong một tai nạn giao thông cách đây vài năm. Hiện mẹ vợ phụ giúp anh việc chăm sóc Ben và 2 con gái nhỏ song sinh. Hàng ngày, ông bà ngoại thay con rể chăm sóc các cháu để anh có thể yên tâm lo việc cơ quan và quán trà sữa Ben Tea - tâm huyết của vợ chồng anh.

Theo anh Sống, Ben Tea vừa là dự án khởi nghiệp của vợ chồng son, vừa là tình yêu của anh dành cho vợ. “Vợ tôi trước đây thích trà sữa lắm, đi đâu về, tôi cũng mua cho cô ấy 1 ly. Rồi vợ chồng bàn nhau mở trà sữa Ben Tea vừa để kiếm thêm thu nhập, vừa có trà sữa cho bà xã uống mỗi ngày. Trà sữa nhà làm ngon lại an toàn” - anh Sống chầm chậm kể.

Anh Huỳnh Thanh Sống pha chế tất cả thức uống tại Ben Tea

Tuy nhiên, từ ý tưởng đến xe trà sữa kinh doanh cũng là một chặng đường dài. Anh Sống không nhớ vợ chồng anh đã pha cho nhau uống bao nhiêu ly trà sữa để rút kinh nghiệm trước khi mời bạn bè, đồng nghiệp và nghe góp ý. Khi lời khen ngày một nhiều cùng sự ủng hộ, động viên từ gia đình, Ben Tea chính thức ra mắt. Ban đầu, quán chỉ là một quầy nhỏ, mỗi ngày bán không được 10 ly vì chưa ai biết đến. “Lúc mới bắt đầu, vợ chồng tôi chịu bán lỗ trong suốt 1 năm để quảng bá thương hiệu. Dần dần, Ben Tea được nhiều người yêu mến. Việc buôn bán có phần cải thiện, công việc cũng nhiều hơn, vợ chồng động viên nhau cố gắng để có thêm thu nhập cho gia đình” - anh Sống chia sẻ.

Hành trình giữ tròn lời hứa

Dù rất bận bịu, anh Huỳnh Thanh Sống vẫn luôn dịu dàng với các con để có thể hoàn thành vai trò của cả cha và mẹ

Để duy trì được quán trà sữa trong hoàn cảnh “gà trống nuôi con” như hiện tại, đối với anh Sống không hề dễ dàng. Vì quán trà sữa được gầy dựng bởi ý tưởng và tâm huyết của vợ chồng, là tình yêu của anh dành cho chị nên khi chỉ còn lại một mình, anh hụt hẫng, có lúc không biết phải bắt đầu từ đâu.

Anh Sống nói: “Trước đây, cô ấy pha chế, tôi chỉ chạy bàn thôi. Từ ngày làm một mình, tôi là người pha chế bởi tôi muốn gìn giữ những gì vợ chồng đã kỳ công gầy dựng. Từ ngày còn lại một mình lo cho gia đình và quán trà sữa, tôi hầu như không còn thời gian cho riêng mình. Tuy nhiên, tôi rất hạnh phúc vì điều đó bởi tôi thấy mình đang giữ tròn lời hứa với vợ”.

Hơn 40 món thức uống trong menu của Ben Tea đều do chính vợ chồng anh mày mò tìm ra công thức. Toàn bộ thạch trà sữa đều được làm tại nhà. Mỗi ngày, anh thức dậy từ 4 giờ, bắt đầu chuẩn bị nguyên liệu nấu mẻ thạch đầu tiên, cất vào tủ lạnh trước khi đến cơ quan làm việc lúc 7 giờ. Trưa, sau khi tan sở, anh vội vã về nhà “lùa” vội chén cơm rồi tiếp tục bắt tay vào nấu thạch, trân châu, pha chế trà sữa để trữ lạnh. Dọn dẹp xong cũng đến giờ trở lại cơ quan. Khoảng 18 giờ, Ben Tea mở bán ở khu vực bờ kè. Chiếc xe trà sữa màu vàng nổi bật và những ghế tựa nhỏ được đặt dọc theo bờ kè hướng ra dòng kênh hiền hòa là điểm hẹn lý tưởng của nhiều bạn trẻ và trở thành điểm nhấn của Ben Tea.

Anh Sống chia sẻ, ngay từ khi khởi nghiệp, vợ chồng anh đã thống nhất chọn bờ kè kênh Dương Văn Dương làm địa điểm kinh doanh và chỉ mở bán vào buổi tối để khách uống trà sữa có thể tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ dọc bờ kênh. Ý tưởng đó được nhiều người ủng hộ. Giờ đây, mỗi đêm, Ben Tea đều đón hàng trăm lượt khách ghé đến thưởng thức trà sữa và tận hưởng không gian bình yên, thơ mộng.

Ngoài việc kinh doanh, anh Sống còn chú trọng quảng bá hình ảnh quê hương. Trên fanpage Ben Tea, bên cạnh cập nhật thông tin về thức uống, anh còn đăng tải nhiều hình ảnh đẹp về quê hương Tân Thạnh như một niềm tự hào về nơi mình sinh sống. Anh Sống trải lòng: “Tôi được biết, huyện khá chú trọng đến việc phát triển du lịch. Có lần tôi được gợi ý nên chuẩn bị để Ben Tea trở thành điểm đến quen thuộc cho du khách. Nếu được như vậy, tôi thực sự rất hạnh phúc bởi Ben Tea không chỉ là dự án khởi nghiệp mà đã trở thành một phần không thể thiếu của gia đình tôi”./.

Mộc Châu

Chia sẻ bài viết