Tiếng Việt | English

10/03/2023 - 08:22

Những dấu hiệu bất ổn trong tình yêu

Tình yêu là chất xúc tác tuyệt vời khiến con người trở nên hạnh phúc và yêu đời hơn. Tuy nhiên đôi lúc bạn vẫn có thể gặp phải những người không như mong muốn, bởi tính cách và lối sống của họ khiến bạn cảm thấy mất niềm tin và tràn đầy sự thất vọng.

1. Đối phương quá vội vàng

Một tình yêu bắt đầu vội vàng thường cũng có kết thúc vội vàng. Hầu hết những mối tình bắt đầu chỉ sau vài ngày tán tỉnh sẽ khiến chúng ta dễ có cảm giác chán nản. Đôi khi, nó cũng chỉ là tình yêu vội, thoáng qua hoặc là một “thương vụ” chơi đùa. 

Tốt hơn hết, nếu đã xác định một mối quan hệ nghiêm túc thì cả hai nên tìm hiểu đối phương về đời sống, tính cách và thói quen. Khi thấu hiểu được những điều ấy, bạn có quyền từ chối hoặc chấp thuận tình yêu này. 

2. Họ phá vỡ ranh giới thể chất và cảm xúc của bạn

Mỗi người trong chúng ta đều có những ranh giới và “vùng cấm” không thể chạm tới. Và điều này nên được cả hai thống nhất với nhau từ trước để tránh xảy ra cãi vã, hiểu lầm. 

Và nếu bạn cứ chạm tới những điều tối kỵ thì có thể khiến đối phương dần mất lòng tin, đau lòng và thậm chí khiến cho mâu thuẫn của cả hai trở nên gay gắt rồi chia tay bất cứ lúc nào. Có nhiều người khi tức giận còn có thể tác động vật lý, gây ra tổn thương về tinh thần và thể chất cho đối phương. Vì vậy, hãy lưu ý và cẩn thận trong mọi hoàn cảnh. 

4. Họ bị ám ảnh bởi mạng xã hội

Trong thời đại công nghệ và Internet phủ sóng như hiện nay, mạng xã hội là thứ không thể thiếu. Đây là một “con dao hai lưỡi”. Chúng có nhiều lợi ích trong việc nắm bắt thông tin, trao đổi thông tin nhưng cũng khiến con người bị “nghiện” và phụ thuộc vào nó. 

Không chỉ vậy, người “nghiện” mạng xã hội có thể sẽ không dành nhiều thời gian và sự quan tâm với mối quan hệ của cả hai. 

Vì thế, nếu yêu nhau thật lòng và nghiêm túc, hai bạn nên hạn chế sử dụng mạng xã hội khi ở cạnh nhau. Thay vào đó nên dành thời gian để cùng nhau đi chơi, tận hưởng không khí để tình cảm của cả hai được tăng thêm. 

5. Bạn thường nghĩ rằng mình “có thể sửa chữa chúng”

Trên thực tế, không có ai trên đời này là hoàn hảo, cũng không dễ dàng gì để làm hài lòng tất cả mọi người và mọi mối quan hệ xung quanh. Sẽ không tránh khỏi những lần làm sai và mắc phải lỗi lầm. Đó chính là khi bạn cần phải thay đổi theo hướng tích cực hơn. 

Tuy nhiên, có những lỗi lầm ngay từ khi bắt đầu đã không thể sửa chữa được và nó có thể gây ra sự tổn thương cho đối phương. Vì thế, tốt nhất là trước khi yêu nhau, hai bạn nên tỏ rõ quan điểm rằng đâu là “vùng cấm” không được chạm tới của mỗi người để giữ được mối quan hệ bền chặt hơn.  

6. Họ nói với bạn rằng họ không tốt

Nếu đối phương nói với bạn rằng anh ta hoặc cô ta không tốt thì khả năng họ cũng không phải là người tốt thật. Một người tiêu cực quá cũng khiến cho mối quan hệ bị trùng xuống và dần trở nên ngột ngạt. Thậm chí, chính những câu nói mang hơi hướng không tốt như vậy cũng chính là một bước đi trước tương lai để họ thuận lợi làm những điều bất ổn trong tương lai. 

Đây cũng có thể là một lời chia tay khéo mà bạn cũng nên cân nhắc chú ý. 

7. Họ liên tục xin lỗi khi mắc cùng một sai lầm

Một lỗi lầm khi cứ tái phạm nhiều lần sẽ gây ra sự chán nản, thất vọng. Nếu đối phương chỉ biết xin lỗi mà không có sự thay đổi thì mối quan hệ của cả hai sẽ cứ mãi quay cuồng trong vòng lặp và khó tiến xa hơn. 

8. Họ từ chối thỏa hiệp

Lỗi lầm, cãi vã là những thứ mà bạn không thể tránh khỏi trong tình yêu. Nhưng sau mỗi lần hiểu lầm, cãi vã ấy, cả hai cũng cần thỏa hiệp để có thời gian hiểu nhau hơn. 

Đôi khi, việc từ chối thỏa hiệp còn đến từ những câu chuyện thường ngày. Nếu đối phương cứ nằng nặc đòi bạn phải đáp ứng điều kiện gì đó, nhưng trong tình huống hiện tại bạn không thể đáp ứng và hứa hẹn sẽ làm trong một ngày sớm nhất. Tình yêu phải gắn liền với sự thấu hiểu và cảm thông. Với một người chỉ biết đòi hỏi thì tốt hơn hết bạn nên xem xét lại mối quan hệ này.  

9. Họ phàn nàn và nghĩ mình là nạn nhân trong mọi tình huống

Một người luôn nghĩ mình là nạn nhân trong mọi tình huống thường có xu hướng bảo thủ, không nhận lỗi và đổ lỗi cho người khác. Điều này có thể khiến cho đối phương cảm thấy mệt mỏi, tổn thương. 

Chúng ta phải thừa nhận rằng chúng ta không hoàn hảo và đều có thể làm ra những hành động không vừa lòng đối phương. Vì thế, việc gây ra sai lầm và nói lời xin lỗi không có gì là đáng xấu hổ. 

Còn nếu đối phương không lắng nghe và vẫn giữ quan điểm như trên thì bạn cũng nên xem xét và dừng lại mối quan hệ. 

10. Nổi giận vì những điều nhỏ nhặt

Cuộc sống sẽ luôn phát sinh ra những sai lầm nhỏ nhặt. Nhưng nếu đối phương cứ luôn giận dỗi và làm cho vấn đề trở nên nghiêm trọng hơn thì sẽ dễ khiến mối quan hệ trở nên ngột ngạt. Người cứ luôn nổi giận vì điều nhỏ sẽ có thể trở nên ‘đáng sợ’ và mất kiểm soát trong những mâu thuẫn lớn hơn.

Thông cảm cho sai sót của đối phương và giải quyết những điều nhỏ nhặt trong hòa bình sẽ giúp mối quan hệ trở nên nhẹ nhàng và hai bạn cũng có cơ hội được yêu thương nhau nhiều hơn./.

CTV Bảo Linh/VOV.VN

Chia sẻ bài viết