Tiếng Việt | English

05/10/2015 - 16:30

Câu lạc bộ nhà trọ an toàn về an ninh, trật tự


Mít-tinh nhân kỷ niệm 10 năm Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Khu phố Bình Cư 1, phường 6, TP.Tân An, tỉnh Long An hiện có 36 nhà trọ với 420 phòng và 875 nhân khẩu đang thuê trọ. Với lượng người ở trọ đông, tình hình an ninh, trật tự (ANTT) tại đây rất phức tạp, như: cướp, cướp giật tài sản, cố ý gây thương tích, tàng trữ, mua bán, sử dụng trái phép ma túy, trộm cắp tài sản…

Trước thực trạng trên, năm 2012, khu phố Bình Cư 1thực hiện thí điểm mô hình Câu lạc bộ (CLB) nhà trọ “An toàn về ANTT”. Ban Chủ nhiệm (BCN) CLB nhà trọ gồm 9 người và có quy chế phân công hoạt động. Đây là tổ chức quần chúng tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc hoạt động trên cơ sở tự nguyện.

Từ năm 2012 đến nay, BCN CLB nhà trọ an toàn về ANTT khu phố Bình Cư 1 đã tổ chức sinh hoạt được 21 cuộc, tại 21 điểm khác nhau, có 32 nhà trọ và 735 lượt người dự. Nội dung sinh hoạt là tuyên truyền kiến thức cơ bản về Luật Giao thông đường bộ, Luật Lao động, phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, đặc biệt là ý thức chấp hành pháp luật, ý thức cảnh giác phòng, chống tội phạm với chủ đề “3 không, 4 giữ”. 3 không: Không tàng trữ, buôn bán, sử dụng chất ma túy, không tội phạm, không trộm cắp; 4 giữ: Giữ gìn ANTT, giữ không có cháy nổ, giữ vệ sinh môi trường, giữ không để xảy ra mất cắp tài sản cá nhân trong các khu nhà trọ.

Qua 3 năm thực hiện, ANTT trong khu phố Bình Cư 1 nói chung và các khu nhà trọ nói riêng trên địa bàn phường 6, TP.Tân An ổn định; tội phạm và tệ nạn xã hội được đẩy lùi; các vụ mất cắp tài sản trong các khu vực nhà trọ giảm đáng kể. Từ đó, Ban Chỉ đạo phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” phường 6 đã cho nhân rộng mô hình, góp phần giữ vững ANTT trên toàn địa bàn./.

Đan Thư

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích