Tiếng Việt | English

18/06/2024 - 09:17

Cây bút trẻ năng động, nhiệt huyết

“Trước khi vào nghề, tôi suy nghĩ nên hay không nên. Bước vào nghề rồi, tôi trả lời bằng hai chữ: Yêu nghề”. Đó là chia sẻ của phóng viên (PV) Trần Thị Kim Thoa (Báo Long An) khi được hỏi lý do chị chọn nghề báo.

Tốt nghiệp chuyên ngành Luật, chị Thoa bén duyên nghề báo từ năm 2020. Bốn năm làm nghề với muôn vàn niềm vui xen lẫn nỗi vất vả mà không phải ai cũng hiểu nhưng chị Thoa vẫn giữ cho mình nhiệt huyết như ban đầu.

Phóng viên Trần Thị Kim Thoa đảm nhận vai trò dẫn điểm tin trong tuần trên Báo Long An điện tử

Những ngày đầu tiếp xúc công việc, chị Thoa được phân công viết mảng đơn, thư bạn đọc. Tưởng chừng đây là lợi thế của chị nhưng bắt tay vào làm mới biết công việc nào cũng có cái khó, nếu không quyết tâm rất dễ nản chí.

Chị Thoa tâm sự: “Mỗi đơn, thư, tôi phải tìm hiểu rõ nguyên nhân từ nhiều phía. Có những đơn, thư phải đi xác minh rất nhiều lần, hẹn gặp nhiều bên mới nắm được chính xác sự việc. Mỗi một lần hẹn là một lần khó nhưng đây vừa là nhiệm vụ, vừa là kỳ vọng từ bạn đọc nên tôi phải cố gắng hết sức để hoàn thành”.

Với phương châm “Đi một ngày đàng, học một sàng khôn”, chị Thoa không ngại khó, ngại khổ, sẵn sàng đi đến những vùng sâu, vùng xa. Với chị, được đến vùng đất mới, gặp gỡ con người mới, biết những câu chuyện mới chính là sự tiếp sức mạnh mẽ nhất để gắn bó với nghề.

Công việc của PV vốn nhiều thử thách, đặc biệt với PV trẻ. Chị Thoa bộc bạch: “Lúc mới vào nghề, tôi phải học kiến thức chuyên môn lại từ đầu. Tôi tự học hỏi, tìm tòi, điều gì chưa biết thì hỏi đồng nghiệp. May mắn là tôi luôn được đồng nghiệp động viên, đồng hành. Vậy là tôi từng chút hoàn thiện bản thân”.

Được phân công phụ trách tuyên truyền về huyện Đức Hòa, chị Thoa gắn với những chuyến đi xa về cơ sở. Đường xa, khó đi, đi lạc,... là những khó khăn ngày đầu chị gặp phải. Biến khó khăn thành cơ hội, mỗi chuyến công tác, chị lại từng chút thêm thông thuộc địa bàn. Thay vì thấy khó mà lui, chị lại cảm thấy háo hức khi được gần hơn với người dân, biết được thực tế ở cơ sở.

Bằng tâm trong sáng, chị Thoa giữ cho mình ngọn lửa nghề mạnh mẽ. Mỗi tin tức, bài viết, hình ảnh đều được chị trau chuốt, chọn lọc kỹ trước khi đến với bạn đọc. “Là PV thời đại 4.0, ngoài trau dồi ngòi bút, tôi còn tự mình học thêm kỹ năng chụp ảnh, quay phim để phục vụ công việc và đam mê. Muốn tác phẩm hấp dẫn bạn đọc trước tiên mình phải thấy hay, thấy đẹp” - chị Thoa chia sẻ.

Bận rộn với công việc chính, tích cực học tập và trau dồi kỹ năng làm nghề nhưng với sự năng động, nhiệt huyết, chị Thoa còn đảm nhận vai trò dẫn điểm tin trong tuần trên Báo Long An điện tử. Bên cạnh đó, chị Thoa còn là Ủy viên Ban Chấp hành Chi đoàn cơ sở Báo Long An, tiên phong, năng động trong các hoạt động của Đoàn.

Từng gặp khó khăn nhưng đối với chị Trần Thị Kim Thoa, những vất vả ấy như cơ hội để khẳng định mình. Nhiệt huyết tuổi trẻ, niềm đam mê mãnh liệt của chị như tiếp thêm động lực cho tôi và nhiều bạn trẻ đam mê nghề báo. Chị Thoa khẳng định: “Nghề PV không chỉ là niềm đam mê mà còn là niềm tự hào của tôi”./.

Thi Mỹ

Chia sẻ bài viết