Tiếng Việt | English

08/02/2018 - 00:20

Chăm lo tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo

Tết đang đến rất gần, để các gia đình chính sách, hộ nghèo huyện Tân Hưng, tỉnh Long An đón một cái tết ấm cúng, cấp ủy, chính quyền cùng các ban, ngành, đoàn thể địa phương triển khai nhiều hoạt động chăm lo tết thiết thực và ý nghĩa.

Lãnh đạo huyện Tân Hưng thăm, tặng quà gia đình chính sách

Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện - Võ Hồng Thái cho biết: Chăm lo tết cho gia đình chính sách và người nghèo là việc làm quan trọng trong thực hiện chính sách an sinh xã hội, thể hiện tính nhân văn, truyền thống tốt đẹp của dân tộc mỗi dịp tết đến, xuân về. Qua đó, tạo niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, chính quyền, giúp họ có thêm động lực để phấn đấu, vươn lên trong cuộc sống.

Những ngày cuối năm 2017, UBND huyện Tân Hưng chỉ đạo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, yêu cầu các xã, thị trấn rà soát, thống kê danh sách các gia đình chính sách khó khăn, hộ nghèo trên địa bàn, từ đó, có kế hoạch cụ thể, phù hợp hỗ trợ các gia đình đón tết.

UBND huyện còn tổ chức các đoàn gồm các đồng chí Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện và đại diện các ban, ngành, đoàn thể địa phương đến thăm, tặng quà các đối tượng chính sách, người nghèo; chỉ đạo các xã, thị trấn tổ chức thăm hỏi, tặng quà, cấp quà các đối tượng chính sách, hộ nghèo; đồng thời, tổ chức vệ sinh và viếng nghĩa trang liệt sĩ tại các địa phương.

Mặt khác, nhờ làm tốt công tác vận động, nhiều tổ chức, cá nhân hỗ trợ, tặng quà tết cho gia đình chính sách, người nghèo. Những món quà tuy nhỏ nhưng là tấm lòng, thể hiện sự tri ân, sẻ chia nhằm động viên tinh thần, mang lại niềm vui cho các đối tượng để có một cái tết ấm áp hơn./.

Văn Đát

Chia sẻ bài viết