Tiếng Việt | English

28/04/2016 - 20:41

Chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi

Thời gian qua, Hội Người cao tuổi (NCT) huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An luôn quan tâm, phụng dưỡng và phát huy tốt vai trò NCT trong việc xây dựng xã văn hóa, nông thôn mới trên địa bàn, tạo điều kiện cho NCT sống vui, sống khỏe và sống có ích cho gia đình và xã hội.


Đại diện NCT bị khuyết tật được nhận xe lăn tại xã Tân Kim, huyện Cần Giuộc

NCT được quan tâm

Năm 2015, huyện Cần Giuộc có 16.746 hội viên Hội NCT, trong đó, có 3.631 NCT được hưởng chế độ trợ cấp xã hội và 3.890 NCT được hưởng Bảo hiểm y tế, 9 cụ được nuôi dưỡng tại Trung tâm Bảo trợ xã hội huyện. Trong năm, hội vận động các mạnh thường quân, nhà hảo tâm tặng 1.963 phần quà tết cho NCT nghèo, neo đơn,… mỗi phần quà trị giá gần 600.000 đồng. Hội phối hợp các hội, đoàn thể xây tặng 33 căn nhà tình thương, nhà đại đoàn kết cho các hội viên khó khăn về nhà ở, với số tiền trên 1,1 tỉ đồng. Đồng thời, phối hợp Hội Chữ thập đỏ huyện và ngành Y tế khám mắt cho 123 hội viên, tặng 140 chiếc xe lăn cho NCT bị khuyết tật.

Người thân ông Mai Văn Cừ, ngụ xã Tân Kim cho biết: “Ông tôi bị khuyết tật ở chân đã 7 năm. Mặc dù gia đình chạy chữa nhiều nơi nhưng bệnh tật vẫn không thuyên giảm. Hiện nay, mọi sinh hoạt cá nhân của ông đều cần người nhà giúp đỡ. Biết được hoàn cảnh gia đình, Hội NCT huyện hỗ trợ xe lăn, giúp ích cho sinh hoạt của ông rất nhiều”.

Không chỉ quan tâm về vật chất, Hội NCT huyện còn quan tâm đến tâm tư và tình cảm của NCT, tổ chức chúc thọ, giao lưu văn nghệ, thể dục, thể thao nhân các ngày lễ lớn, tạo điều kiện cho NCT vui chơi và giải trí.

Sống vui, sống khỏe và sống có ích cho xã hội

Thời gian qua, các hội viên Hội NCT luôn tích cực tham gia các phong trào do địa phương phát động như: NCT tham gia bảo vệ môi trường và xây dựng xã văn hóa, nông thôn mới, hưởng ứng phong trào thi đua Tuổi cao - Gương sáng,… Năm 2015, các hội viên NCT trên toàn huyện hiến 17.852m2 đất, trị giá trên 2,5 tỉ đồng làm đường giao thông nông thôn; vận động 34 học sinh bỏ học trở lại lớp và đóng góp Quỹ Khuyến học trên 360 triệu đồng; NCT tham gia báo tin tội phạm 187 tin và nhận cảm hóa 14 đối tượng,… Từ các hoạt động trên, hội viên NCT phát huy được vai trò và vị thế của mình trong xã hội, góp phần giúp các cụ sống vui, sống khỏe và sống có ích cho xã hội.

Chủ tịch UBND xã Mỹ Lộc - Nguyễn Tấn Phục cho biết: “Thời gian qua, các hội viên NCT tích cực và đi đầu trong công tác phòng, chống tội phạm tại địa bàn khu dân cư, nhất là ở các khu, cụm công nghiệp. Ngoài ra, NCT cũng tích cực góp tiền, góp đất xây dựng xã nông thôn mới và luôn đi đầu trong công tác an sinh xã hội ở địa phương”.

“Trong năm 2016, Hội NCT huyện Cần Giuộc tiếp tục phối hợp các ngành liên quan đẩy mạnh công tác chăm sóc sức khỏe cho NCT. Hội quyết tâm xây dựng các loại quỹ của hội ngày càng phát triển mạnh ở tất cả các xã. Đồng thời, củng cố các chi, tổ hội, các câu lạc bộ và yêu cầu phải sinh hoạt định kỳ. Đặc biệt, phát huy tốt vai trò NCT trong việc bảo vệ môi trường và xây dựng xã nông thôn mới” - Trưởng Ban Đại diện Hội NCT huyện Cần Giuộc - Đoàn Văn Dũng cho biết./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết