Tiếng Việt | English

05/09/2016 - 10:10

Chào năm học mới

Năm học mới bắt đầu, gác lại những cuộc vui ngày hè, học sinh các cấp nô nức đến trường. Năm học 2016-2017 tiếp tục chặng đường đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, cần sự vào cuộc quyết liệt hơn không chỉ của ngành mà còn của toàn xã hội.

Tiềm năng lớn nhất của đất nước chính là nguồn nhân lực - nhân tài. Muốn khai thác hiệu quả tiềm năng này, đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước, cần có sự đầu tư hiệu quả cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo. Kết quả bước đầu của chặng đường đổi mới giáo dục được thấy rất rõ qua hoạt động dạy và học, thi cử,... Nếu trước đây, chúng ta chủ yếu trang bị kiến thức thì nay hướng đến phát triển toàn diện năng lực và phẩm chất người học. Đó là việc dạy chữ gắn với dạy người, giáo dục kỹ năng sống, đạo đức,... cho học sinh, sinh viên; phương pháp dạy học được đổi mới, lấy người học làm trung tâm. Kỳ thi THPT quốc gia diễn ra nghiêm túc, được đánh giá đạt hiệu quả cao,... Những kết quả khả quan ấy là tiền đề thuận lợi cho những bước đổi mới, phát triển tiếp theo.

Nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo là mục tiêu xuyên suốt trong quá trình đổi mới. Đó cũng chính là nhiệm vụ đặt ra đối với ngành giáo dục được Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhắc đến trong thư chúc mừng năm học mới 2016-2017: Tập trung phát triển nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao; tăng cường kỷ cương, kỷ luật, quan tâm giáo dục đạo đức, kỹ năng sống, ý thức, trách nhiệm công dân; chú trọng đầu tư phát triển giáo dục, đào tạo ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo và đối với các đối tượng chính sách; nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, gắn với nhu cầu phát triển kinh tế-xã hội, phục vụ có hiệu quả sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế của đất nước.

Cùng với cả nước, hơn 265.200 học sinh từ cấp mầm non đến THPT tỉnh Long An cùng đội ngũ thầy, cô giáo, cán bộ, công chức, viên chức ngành giáo dục bước vào năm học mới trong tư thế sẵn sàng và tràn đầy niềm tin đạt nhiều thành công. Nhiệm vụ đặt ra cần sự nỗ lực thực hiện với quyết tâm cao của cả thầy và trò ngay từ đầu năm học để đạt kết quả cao nhất.

Để xây dựng thế hệ tương lai của đất nước đủ đức, đủ tài, tiếp bước cha anh xây dựng đất nước giàu đẹp, phồn vinh, cần sự quan tâm giáo dục toàn diện cho người học. Đầu năm học mới, nhìn lại những yêu cầu đặt ra đối với sự nghiệp đổi mới giáo dục để xác định trách nhiệm và cùng quyết tâm hành động. Chào năm học mới với niềm tin mới!

Từ Nguyên

Chia sẻ bài viết