Tiếng Việt | English

28/03/2017 - 15:48

Châu Thành: Tạm giữ 3 đối tượng tổ chức đá gà

3 đối tượng cầm đầu tổ chức đá gà ăn tiền vừa bị Công an huyện Châu Thành, tỉnh Long An tạm giữ hình sự để làm rõ hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc.


Ảnh minh họa: Thúy Phượng

Chiều 28/3, nguồn tin từ Công an huyện Châu Thành, tỉnh Long An cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện vừa quyết định tạm giữ hình sự 3 đối tượng gồm Đoàn Văn Út (tự Mướp, SN 1978), ngụ ấp 5; Nguyễn Trọng Nhân, (tự Tín, SN 1988) và Bùi Hữu Đê (tự Cu Mứt, SN 1985), cùng ngụ ấp 7, xã Phước Tân Hưng, huyện Châu Thành, tỉnh Long An về hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc.

Trước đó, khoảng 13 giờ ngày 27/3, 3 đối tượng Út, Nhân, Đê đến khu vườn trồng thanh long của ông Trần Văn Phú (SN 1938), ngụ ấp 7, xã Phước Tân Hưng tổ chức mở trường gà cho gần 50 con bạc ở một số xã lân cận của huyện Châu Thành tham gia sát phạt.

Để tránh bị cơ quan chức năng phát hiện, 3 đối tượng này thuê nhiều thanh niên cảnh giới gần trụ sở công an từ xã đến huyện. Khi phát hiện động tĩnh từ lực lượng công an, những đối tượng canh đường sẽ lập tức báo động cho người chơi biết trước để tháo chạy.

Khi các đối tượng đang say sưa sát phạt được 3 trận với số tiền gần 30 triệu đồng thì bất ngờ trinh sát hình sự Công an huyện Châu Thành trong vai người thu mua thanh long và chở thuê thanh long ập vào khống chế trường gà, khống chế và bắt 7 đối tượng, một số đối tượng khác nhanh chân tẩu thoát. Bên cạnh đó, lực lượng Công an thu giữ tang vật gồm 6 con gà đá, 2 cặp cựa sắt, 10 cuồn băng keo, 1 cân 5 ký, 5 điện thoại di động, 35 triệu đồng cùng 13 xe mô tô các loại.

Mở rộng điều tra, các đối tượng bị bắt khai nhận trường gà này do các đối tượng Út, Nhân, Đê cầm đầu. Hàng tháng, thu từ tiền tổ chức đá gà của các con bạc lên đến vài chục triệu đồng. Để tránh bị phát hiện, các đối tượng này thường xuyên thay đổi địa điểm, quy luật giờ giấc, tổ chức tại các khu vực vắng người như ở vườn thanh long để khi có động dễ bề tẩu thoát./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết