Tiếng Việt | English

18/03/2016 - 13:57

Cháy rụi căn nhà thiệt hại khoảng 400 triệu đồng

Vụ cháy xảy ra tại ấp Cả Bát, xã Vĩnh Thạnh, huyện Tân Hưng, tỉnh Long An làm thiêu rụi hoàn toàn căn nhà của người dân…


Vụ cháy làm trơ rụi toàn bộ căn nhà

Ông Lê Văn Việt - Phó Chủ tịch UBND xã Vĩnh Thạnh, huyện Tân Hưng, tỉnh Long An cho biết: Ngày 17-3-2016, trên địa bàn xã xảy ra vụ hỏa hoạn làm thiêu rụi hoàn toàn căn nhà của ông Nguyễn Văn Đùng, cư ngụ ấp Cả Bát, xã Vĩnh Thạnh, ước tính thiệt hại tài sản khoảng 400 triệu đồng.

Chị Võ Thị Mỹ Thẩm người hàng xóm phát hiện vụ cháy cho biết: Vào khoảng 8 giờ 30 phút ngày 17-3, chị đang ở trong nhà thì nghe một vài tiếng nổ nhỏ, khi bước ra ngoài thì bất ngờ nhìn thấy khói và lửa bóc lên nghi ngút phía sau nhà ông Đùng nên tri hô người dân xung quanh đến cứu chữa và kịp thời báo cơ quan chức năng.

Mặc dù được người dân xung quanh và cơ quan chức năng cố gắng chữa cháy nhưng do ngọn lửa cháy mạnh và nhanh nên căn nhà và các vật dụng sinh hoạt hàng ngày của gia đình bị thiêu rụi hoàn toàn.


Tài sản còn lại sau vụ cháy

Theo ông Nguyễn Văn Đùng, khoảng 6 giờ sáng hôm đó ông đưa vợ đi chữa bệnh bên tỉnh Đồng Tháp. Theo ông có thể nguyên nhân vụ cháy là do chập điện vì thời gian đó vợ chồng ông vắng nhà và khóa cửa cẩn thận.

Ông Lê Văn Việt cho biết thêm: “Sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương đến thăm hỏi, động viên gia đình khắc phục khó khăn, đồng thời làm đề nghị về cơ quan chức năng huyện sớm hỗ trợ cho gia đình ông Đùng theo qui định, nhưng trước mắt ban ngành, đoàn thể xã tổ chức vận động mạnh thường quân, nhà hảo tâm giúp đỡ gia đình xây dựng căn nhà tạm ổn định cuộc sống sau vụ hỏa hoạn”.

Hiện nay đang vào mùa khô, người dân cần thận trọng trong việc sử dụng điện phục vụ sinh hoạt và sản xuất, nhất là dùng bếp than nấu nướng, dập tắt lửa trước khi rời khỏi nhà, không để trẻ em tự tiện nấu nướng, nhằm tránh sự cố đáng tiếc xảy ra gây thiệt hại về tài sản, sức khỏe và tính mạng của bản thân và gia đình./.

Văn Đát

Chia sẻ bài viết