Tiếng Việt | English

22/06/2021 - 19:45

Chi hội trưởng phụ nữ tận tụy với công việc

14 năm gắn bó với công tác Hội, bà Võ Thị Thanh Tuyền (SN 1966), Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khu phố 4, phường 1, TP.Tân An, tỉnh Long An vẫn hết lòng tận tụy với công việc. Vui tính, hoạt bát là nhận xét của nhiều người khi nhắc đến bà.

Việc tham gia công tác Hội và phong trào phụ nữ giúp bà Tuyền (thứ 3, từ phải qua) có thêm niềm vui, cảm thấy cuộc sống ý nghĩa hơn (ảnh tư liệu)

Khi được hỏi điều gì đã “níu chân” bà gắn bó với Chi hội Phụ nữ khu phố 4 hơn chục năm qua, bà Tuyền bộc bạch, bản thân không lập gia đình, việc tham gia công tác Hội và phong trào phụ nữ giúp bà có thêm niềm vui, cảm thấy cuộc sống ý nghĩa hơn.

Chi hội Phụ nữ khu phố 4 có 110 hội viên (HV), trong đó, không có hộ HV nghèo. Để đạt được kết quả trên bà Tuyền thường xuyên phối hợp địa phương rà soát, các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn do phụ nữ làm chủ hộ để giúp đỡ HV được tiếp cận với nguồn vốn vay từ Quỹ CEP và Ngân hàng Chính sách Xã hội. Hiện, có 70 thành viên vay vốn từ Quỹ CEP với số tiền trên 500 triệu đồng, 23 trường hợp vay vốn từ Ngân hàng Chính sách Xã hội với số tiền trên 400 triệu đồng. Từ nguồn vốn vay, nhiều HV đã vươn lên trong cuộc sống, điển hình như hộ của bà Nguyễn Thị Đầy, nhờ vay vốn để buôn bán gia đình bà đã thoát cận nghèo, đến nay cuộc sống ổn định.

Bên cạnh việc giúp HV tiếp cận với nguồn vốn vay ưu đãi bà Tuyền còn duy trì nguồn Quỹ tương trợ để hỗ trợ cho HV vay vốn với lãi suất thấp. Bà Tuyền cho biết: “Mô hình Quỹ tương trợ đã ra đời gần 10 năm. Theo đó, mỗi HV sẽ đóng góp 60.000 đồng, với số tiền 6,6 triệu đồng Chi hội sẽ tạo điều kiện cho chị em vay với lãi suất thấp. Cuối năm, Chi hội sẽ tổng kết, tiền gốc được giữ lại để tiếp tục hỗ trợ khi HV có nhu cầu vay vốn, tiền lãi được trích ra để mua quà tặng cho HV. Mọi khoảng chi tiêu đều được công khai, minh bạch nên HV rất tin tưởng. Thông qua mô hình này, giúp chị em không xa vào vay nóng mỗi khi khó khăn.”

Với vai trò là Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khu phố 4, bà Tuyền (bìa phải) thường xuyên quan tâm, chăm lo đời sống cho con em hội viên có hoàn cảnh khó khăn (ảnh tư liệu)

Bên cạnh công tác hội và phong trào phụ nữ, bà Tuyền còn tích cực tham gia công tác dân số, y tế ở khu phố. Được biết, để đưa các chính sách dân số - kế hoạch hóa gia đình đi vào cuộc sống bà thường đi cơ sở để tuyên truyền, vận động người dân hiểu về việc chăm sóc sức khỏe sinh sản, thực hiện kế hoạch hóa gia đình. Thời gian qua, bà Tuyền đã tuyên truyền các cặp vợ chồng dừng lại ở 2 con để nuôi dạy tốt, qua đó, vận động 20 cặp vợ chồng đã có 2 con làm giấy chứng nhận thôi đẻ hẳn. Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, bà thường xuyên tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch bệnh đến HV. Theo đó, nhắc nhở HV chủ động khai báo khi có người thân hoặc phát hiện trường hợp người dân về từ TP.HCM và các vùng dịch.

Chủ tịch Hội Phụ nữ phường 1 – Nguyễn Thanh Hiền nhận xét: “Nhiều năm qua, Chi hội Phụ nữ khu phố 4 luôn là chi hội mạnh của địa phương. Để chi hội hoạt động hiệu quả, chị Tuyền luôn chủ động truyên truyền, vận động HV thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các phong trào do Hội Phụ nữ các cấp phát động. Bản thân chị Tuyền rất tích cực, nhiệt tình, mỗi khi có hoạt động là chị đều năng nổ tham gia. Trong 14 năm công tác, chị nhận được bằng khen và nhiều giấy khen vì có thành tích tốt trong công tác Hội và phong trào phụ nữ tại địa phương”./.

Hoài An 

Chia sẻ bài viết