Tiếng Việt | English

23/11/2021 - 20:00

Chi hội trưởng phụ nữ tiêu biểu

Nhiệt tình, trách nhiệm, sâu sát cơ sở nên gần 20 năm tham gia công tác, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ (PN) ấp 5, xã Tân Thành, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An - Lê Thị Nết luôn được lãnh đạo địa phương đánh giá cao, hội viên và người dân quý mến.

Ở cái tuổi “thất thập cổ lai hy”, bà Nết không còn nhanh nhẹn như trước. Theo lời bà kể, mấy năm nay, sức khỏe yếu hơn nhưng được lãnh đạo, hội viên tin tưởng, động viên, bà cố gắng tham gia cùng với địa phương. Ngoài vai trò Chi hội trưởng Chi hội PN, bà còn là cộng tác viên dân số, gia đình và trẻ em, y tế ấp, ủy nhiệm thu Ngân hàng Chính sách xã hội,...

Ở tuổi 70, bà Lê Thị Nết vẫn nhiệt tình với công tác Hội

Dù khối lượng công việc nhiều nhưng bà Nết luôn nỗ lực hoàn thành tốt, nhất là trong việc tuyên truyền, vận động hội viên, người dân tham gia xây dựng đời sống văn hóa, nông thôn mới, gần đây nhất phải kể đến việc xây dựng các công trình cầu giao thông nông thôn. Năm 2021, với phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm, Chi hội PN ấp 5 phối hợp vận động trên 350 triệu đồng xây dựng cầu kênh T2 và cầu 2/9 nối ấp 5 và ấp 4 của xã.

Theo bà Nết, những công trình này có ý nghĩa rất quan trọng với người dân trong ấp. Vì đường sá mở rộng đã lâu nhưng cầu giao thông còn nhỏ, hẹp, chỉ vừa xe máy lưu thông, việc vận chuyển vật tư xây dựng, hàng hóa rất bất tiện. Một số nơi, người dân phải qua lại bằng xuồng, nếu không, phải đi đường vòng mất nhiều thời gian. Từ thực tế đó, không chỉ vận động, bà Nết và gia đình còn gương mẫu đóng góp để hoàn thành công trình.

Ngoài việc vận động hội viên, PN chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, bà Nết còn vận động chị em tham gia phong trào do các cấp Hội và địa phương phát động. Tiêu biểu là phong trào thi đua PN tích cực học tập, lao động, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc; PN “2 giỏi”; phong trào Xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”, PN giúp nhau phát triển kinh tế,...

Là cộng tác viên dân số, y tế ấp, bà luôn gần gũi, khéo léo tuyên truyền về các chính sách, biện pháp kế hoạch hóa gia đình, quan tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản, giúp chị em bảo vệ bản thân và gia đình trước dịch bệnh, nhất là dịch Covid-19. Việc vận động hội viên PN, người dân tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cũng được Chi hội triển khai, thực hiện tốt.

Với nhiều việc làm ý nghĩa, có ích cho địa phương, khi nhắc đến Chi hội trưởng PN ấp 5 - Lê Thị Nết, mọi người thường dành cho bà nhiều lời khen và sự trân trọng. Bà chính là một tấm gương tiêu biểu, điển hình trong công tác Hội của địa phương./.

Kỳ Nam

Chia sẻ bài viết